โบรกฯ มองหุ้นแกว่งแคบ รอความชัดเจน Brexit

โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นแกว่งตัว นักลงทุนชะลอลงทุน ลดความเสี่ยงรอความชัดเจน Brexit มองกรอบดัชนี 1,625-1,630 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Down จากบรรยากาศการลงทุนที่ดูเป็นลบมากขึ้นหลังสภาอังกฤษลงมติคคว่ำข้อตกลงฉบับปรับปรุง ทำให้ต้องตามต่อใน 1-2 วันนี้ซึ่งจะมีการลงมติว่าจะออกจาก EU แบบไต้ข้อตกลงหรือจะขอยืดกำหนดการแยกตัววันที่ 29 มี.ค. ออกไป โดยรวมทำให้ความไม่แน่นอนยังค่อนข้างสูงและอาจส่งผลต่อเศรษฐกิจอังกฤษและยูโรโซนซึ่งค่อนข้างอ่อนแออยู่แล้ว จึงยังเน้นลงทุนในหุ้น Domestic Play ต่อเนื่องจากปัจจัยการเมืองและเศรษฐกิจในประเทศที่ดูมีเสถียรภาพมากกว่า

บล.กรุงศรี กลับมามีมุมมองเป็นกลางคาดดัชนีจะเคลื่อนไหว Sideways ในกรอบ 1,625-1,630 จุด นักลงทุนจะยังชะลอการลงทุนหรือลดความเสี่ยงเพื่อรอความชัดเจนต่อสถานการณ์ Brexit ของอังกฤษ ซึ่งวันนี้รัฐสภาอังกฤษจะลงมติ เห็นชอบต่อการที่อังกฤษจะแยกตัวออกจาก EU โดยไร้ข้อตกลงหรือไม่ (No deal) ซึ่งมีแนวทางที่เป็นไปได้เพียง 2 แนวทาง คือ 1) กรณีเลวร้ายสุด คือ Brexit แบบ No deal และ 2) ลงมติไม่เห็นชอบ ซึ่งอังกฤษจะเข้าสู่ขบวนการเพื่อขอเลื่อน Brexit ออกไป โดยบล.กรุงศรียังคงมุมมองเดิมโดยคาด อังกฤษจะขอเลื่อน Brexit จากกำหนดเดิม 29 มี.ค.19 ออกไป

ด้านบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มองด้านเทคนิค แนะนำกลยุทธ์การลงทุน 1) สำหรับนักลงทุนที่มีหุ้น แนะนำจังหวะ Rebound มองเป็นโอกาสขายทำกำไรตามแนวต้านเพื่อลดพอร์ต และหากหลุด 1623 แนะนำ Stop Loss 2) ไม่มีหุ้น แนะนำรอดูแนวโน้ม เนื่องจากดัชนีใกล้หลุด Low ที่ 1623 คาดมีแรงขายกดลงต่อ แนะนำรอดูแนวโน้มที่แนวรับถัดๆไปจนกว่าจะเริ่มหยุดลงหรือมีแรง Rebound อย่างมีนัยยะ

สำหรับแนวรับ : 1600, 1615 จุด ส่วนแนวต้าน : 1635, 1645 จุด