SIMAT ลงทุน “ไซแมท เลเบล” เพิ่มเป็น 100 % ปรับโครงสร้างบริษัทในกลุ่ม

SIMAT ควัก 26 ล้านบาท ซื้อ “ไซแมท เลเบล” เพิ่มอีก 14.12 % รวมถือ 100 % ปรับโครงสร้างบริษัทในกลุ่ม ก่อนยกขายดัน ” ฮินชิซึ” เป็นแกน ผลิต “สติ๊กเกอร์เลเบล” สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า

นายธรรมนูญ ก่อเกียรติวนิช กรรมการ บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี ( SIMAT ) เปิดเผยมติที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท วันที่ 8 มี.ค. 2562 อนุมัติซื้อหุ้นบริษัท ไซแมท เลเบล จำนวน 480,000 หุ้น หรือ 14.12 % โดยซื้อจากบริษัท เลเบล เน็ตเวิร์ค ประเทศมาเลเซีย มูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 26 ล้านบาท และลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าวแล้ว ชำระเป็นเงินสดทั้งจำนวนจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

สำหรับ ไซแมท เลเบล ประกอบธุรกิจ ผลิตสติ๊กเกอร์ เลเบล กระดาษบาร์โค้ด เพื่อใช้ในการผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และชิ้นส่วนอุปกรณ์สื่อสาร ทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 34 ล้านบาท จำนวนหุ้นชำระแล้ว 3.4 ล้านหุ้น พาร์ 10 บาท

สัดส่วนการถือหุ้นก่อนทำรายการ 85.88 % ของทุนชำระแล้ว สัดส่วนการถือหุ้นหลังการทำรายการ 100 %

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ ภายหลังการทำรายได้ บริษัท ฯ ถือหุ้น 100 % และจะขายหุ้นทั้งหมดให้แก่ บริษัท ฮินชิซึ (ประเทศไทย ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SIMAT ถือหุ้น 70 % โดยเป็นส่วนหนึ่ของการปรับโครงสร้างภายในกลุ่มบริษัท SIMAT และ ฮินชิซึ จะเป็นบริษัทแกน ในการดําเนินธุรกิจผลิตและจําหน่ายผลิตภัณฑ์เลเบล ในอนาคต โดยมีเป้าหมายในการดําเนินธุรกิจและสรรหาโอกาสในการเติบโตที่ชัดเจน