PLANB ลุยเพิ่มพื้นที่สื่อโฆษณา-ควบรวม ดันรายได้ปีนี้โต 20 %

HoonSmart.com>> “แพลนบี” ่ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 4,800 ล้านบาท โต 20 % วางแผนเพิ่มพื้นที่ให้บริการสื่อ 10-15 % เม็ดเงิน 5,200 ล้านบาท และควบรวม Falcon Media สื่อฯดิจิตอลในสิงคโปร์

นายพินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลนบี มีเดีย ( PLANB ) กล่าวว่า แผนธุรกิจปี 2562 บริษัทยังพัฒนาช่องทาง และเพิ่มความหลากหลายด้วยนวัตกรรมต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการพัฒนาธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วม ( Engagement Marketing ) ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ 15-20% หรือ 4,500 – 4,800 ล้านบาท ดังนี้

.พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์

1. การขยายธุรกิจสื่อโฆษณาโดยการเติบโตภายใน และการเติบโตผ่านการควบรวม วางแผนเพิ่มพื้นที่ให้บริการสื่อโฆษณาอีก 10%-15% รวมเป็นพื้นที่ให้บริการสื่อโฆษณา (Media Capacity) 5,200 ล้านบาทต่อปี ซึ่งเป็นการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาทุกประเภท

2. ขยายธุรกิจสื่อ Engagement Marketing โดยเพิ่มคอนเทนท์ประเภทอื่น ๆ นอกเหนือจากดนตรี กีฬา และ อีสปอร์ต เพื่อต่อยอด Engagement Marketing และช่วยเสริมรายได้ทั้งในธุรกิจสื่อโฆษณาฯ และธุรกิจ Engagement marketing ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด

กรรมการผู้จัดการ กล่าวถึง ผลประกอบการปี 2561 เติบโตสูงกว่าอุตสาหกรรมสื่อโฆษณา มีรายได้รวม 4,039 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.5 % กำไรสุทธิ 641.7 ล้านบาท เติบโต 39.3 %

รายได้ที่เพิ่มขึ้น มาจากการเติบโตของสื่อโฆษณาทุกประเภท โดยเฉพาะสื่อโฆษณาดิจิตอลนอกบ้าน และสื่อภายในสนามบิน ได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด The Panoramix @ Centralworld รวมทั้ง อัตราการใช้สื่อโฆษณา(Utilization rate) เพิ่มขึ้นจาก 68% เป็น 76% ปันผลผู้ถือหุ้น 0.091 บาท

นอกจากนี้ การขยายธุรกิจตลาด แบบมีส่วนร่วม (Engagement Marketing) ในธุรกิจมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ด้วย BNK48 และ การขยายธุรกิจ e-sport ด้วย Thai E-league Pro ช่วยสนับสนุนธุรกิจสื่อโฆษณา

กรรมการผู้จัดการ กล่าวอีกว่า แพลนบี ยังได้ขยายการลงทุนไปในประเทศสิงคโปร์ โดยซื้อหุ้นบริษัท บีแอล ฟาลคอน พีทีอี (ฟาลคอน) ผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยในสิงคโปร์ สัดส่วน 30% เป็นเงิน 750,000 เหรียญสิงคโปร์ ซึ่งฟาลคอน เป็นผู้ได้รับอนุญาตให้ติดตั้งป้ายโฆษณาดิจิตอลและภาพนิ่งในเขตเมืองของประเทศสิงคโปร์

” การลงทุนในฟาลคอน เป็นโอกาสให้แพลนบี ขยายธุรกิจในสิงคโปร์ ภายใต้ความเสี่ยงที่ต่ำ
ถือเป็นการขยายตลาดต่างประเทศลำดับที่ 5 ของแพลนบี ต่อเนื่องจากการขยายตลาดในประเทศมาเลเซียอินโดนีเซีย ลาว และ ฟิลิปปินส์” กรรมการผู้จัดการ กล่าว