TPAC ขยับลงทุนธุรกิจโซลาร์รูฟ

HoonSmart.com>> “พลาสติค และหีบห่อไทย” ตั้งบริษัทย่อยลงทุนธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา ด้านผลงานปี 61 กำไรหดเหลือ 31 ล้านบาท จาก 107 ล้านบาท

บริษัท พลาสติค และหีบห่อไทย (TPAC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) ผ่านบริษัทย่อยที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่ทุนจดทะเบียนไม่เกิน 30 ล้านบาท โดยบริษัท ทีแพค แพคเกจจิ้ง (บางนา) ซึ่งถือหุ้น 100% โดยใช้แหล่งเงินทุนจากทุนหมุนเวียนและบริษัทเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน

วัตถุประสงค์ในการลงทุน เพื่อประกอบธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา โดยจะมีการติดตั้งแผงเซลส์แสงอาทิตย์บนหลังคาโรงงานของ TPAC Bangna ซึ่งมีกำลังผลิตติดตั้งไม่เกิน 999 กิโลวัต์ชั่วโมง เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าที่ผลิตให้แก่ TPAC Bangna โดยคาดว่าการติดตั้งจะเสร็จสิ้นภายใน 12 เดือน

นอกจากนี้คณะกรรมการอนุมัติแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัท เพื่อให้ครอบคลุมการประกอบธุรกิจสำนักงานใหญ่ข้ามประเทศที่ได้รับอนุญาตจากกรมสรรพากร

สำหรับผลประกอบการปี 2561 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2561 กำไรสุทธิ 31.48 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.12 บาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนกำไรสุทธิ 107.41 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.42 บาท