คอลัมน์เสือใหญ่ : ความงามที่จางหาย

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 27 ก.พ. 2562

@@@ ตลาดหุ้นไทย เก็งกำไรหายวับ หุ้นใหญ่ถูกขายหนัก สลับหุ้นเล็กรายตัวเล่นไม่หนักสลับมาแทน ดัชนีร่วง 8.19 จุด ปิด 1,663.56 จุด มูลค่าซื้อขาย 52,995.96 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติ-กองทุน-สถาบัน ร่วมด้วยช่วยกันขายไม่มากเท่าไร …ต่างชาติขาย 620 ล้านบาท และสถาบันขาย 265 ล้านบาท

@@@ ความงามไม่จีรังยั่งยืน เท่ากับความดี เช่นเดียวกับหุ้นความงามที่จางหายไป จากกำไรที่ลดวูบวาบ ไปตามความสวยของจีน ผลพวงจากยอดขายจีนลดลง… ไม่ใช่จีนไม่รักความสวยงาม แต่ผลมาตรการคุมเข้มนำเข้าเครื่องสำอางของจีน และยอดทัวร์จีนที่เข้ามาท่องเที่ยวในไทย ไม่คึกครื้นเมื่อก่อน

ศุภมาส อิศรภักดี

@@@ หุ้นความงามเจ้าถิ่นไทย ไม่ว่าจะเป็น BEAUTY , DOD หรือ DDD กระทบถ้วนหน้า ใครมาก-ใครน้อย อยู่ที่ใครใกล้ชิดจีนมาก รับผลกระทบมาก ใครชิ่งหนีออกได้เร็ว เจ็บน้อยลง

@@@ DOD ของ “เจ๊ผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี” ซีอีโอคนสวย แว่ว ๆ มาว่า จับมือกับพันธมิตรธุรกิจ 2-3 ราย เอ่ยชื่อใคร ๆ ก็ร้อง อ๋อ บุกตลาดล่าง กะกวาดฉันทนา ลูกค้าร้านสะดวกซื้อเกลี้ยง …อย่างนี้สิความงามยั่งยืน

@@@ ส่วน “ฉลาม” เจ๊ใหญ่ใจถึงพึ่งได้ค่าย BKD กำไรปี 2561 ฝีมือเจ๊ล้วน ๆ ไม่ต้องมีกำไรพิเศษ แต่บริหารต้นทุนให้ดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว อย่างที่บอก “ฉลามใจถึงพึ่งได้” ก็ต้องจัดปันผลงาม ๆ สักตั้ง ไปพร้อมกับเลื่อนชั้นขึ้นไปเทรดบนตลาดใหญ่ SET …ปีนี้มีเพื่อนเลื่อนชั้น SISB อีกตัว

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน