โบรกฯ มองหุ้นแกว่งผันผวน น้ำมันร่วงฉุดกลุ่มพลังงาน

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นแกว่งตัว หลังทะลุแนวต้าน 1,670 จุด ด้านราคาน้ำมันดิบร่วงฉุดกลุ่มพลังงานถ่วงตลาด

บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways ระยะสั้นหลังทะลุแนวต้านบริเวณ 1,670 จุดขึ้นมาได้จากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่มีพัฒนาการเชิงบวก อย่างไรก็ตาม กลุ่มพลังงานคาดว่าอาจถ่วงตลาดบ้างจากราคาน้ำมันดิบที่ร่วงแรงกว่า 3% เมื่อคืน ขณะที่สัปดาห์นี้ยังมีปัจจัยที่ต้องติดตามทั้งการพบกันของทรัมป์และคิม จอง อึน รวมถึงการแถลงนโยบายและภาวะเศรษฐกิจของประธาน FED ต่อสภาคองเกรส

ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังต้องติดตามประเด็นการเลือกตั้งโดยเฉพาะวันพรุ่งนี้ที่ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณากรณีกรณียุบพรรค ทษช. รวมถึงอัยการนัดพบแกนนำพรรคอนาคตใหม่ จึงยังเน้น Selective Buy หุ้นที่คาดว่าจะประกาศกำไร 4Q19 แข็งแกร่งในช่วงโค้งสุดท้าย

กลยุทธ์ เน้นลงทุนหุ้นที่คาดกำไร 4Q18 โดดเด่น//ระยะกลาง-ยาวเน้นถือต่อเนื่อง หุ้นเด่นเดือน ก.พ : EA, ERW, GLOBAL, SAPPE, SEAFCO

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “ผันผวนบวก” ต้าน 1678/1680จุด รับ 1660/1655จุด พัฒนาการและความคาดหวังบวกของข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ยังเป็นปัจจัยบวกต่อเศรษฐกิจโลก หนุน IMF ส่งสัญญาณ เศรษฐกิจของ EM จะมีแนวโน้มขยายตัวดีกว่า และ Gap ของอัตราการเติบโตจะกว้างขึ้นในปี 2019-2020 หนุน Risk Asset ในเอเชีย แม้ราคาน้ำมันจะปรับฐานกว่า -3% กดดันตลาดระยะยสั้นบ้าง

วันนี้แนะนำ Theme “Selective Play” ได้แก่ INTUCH, GUNKUL, STEC

บล.แอพเพิล เวลธ์ ประเมินดัชนี SET ได้แรงหนุนจากความเสี่ยงสงครามการค้าที่ลดลง เป็นผลบวกต่อภาคส่งออกไทย โดยวาง Filter แนวรับที่ 1,660 จุด หากยืนได้คาดยังอยู่ในกรอบ Sideway Up ขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1,680 – 1,700 จุดได้ แนะนำเก็งกำไร CPALL ได้แรงหนุนจากการรุกเปิด 7-11 ในลาว , กัมพูชา / DTAC , RS เก็งกำไรสัญญาณบวกทางเทคนิค