IFEC ไม่จบ! รายย่อยบุกกรมพัฒน์ฯ ยื้อจดทะเบียนกก.

HoonSmart.com >> รายย่อย IFEC สุดทน บุกกรมพัฒน์ฯ 26 ก.พ.นี้ จี้ถาม ยื้อจดทะเบียนกรรมการ นานจัด เกิน 2 เดือน ยื่นจดหมายเปิดผนึกขอคำตอบ ถามความรับผิดชอบ

นางสาวเยาวลักษณ์ ฤทธิ์สมจิตต์ ตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อย บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น ( IFEC ) เปิดเผย www.hoonsmart.com ว่า วันที่ 26 ก.พ.2562 ผู้ถือหุ้นรายย่อยนัดรวมตัวเดินทางไปที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อสอบถามความคืบหน้าและเหตุผลที่กรมพัฒน์ ยังไม่จดทะเบียนกรรมการใหม่ IFEC ซึ่งเป็นเวลากว่า 2 เดือน หลังจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เลือกตั้งกรรมการใหม่ไปเมื่อ 25 ธ.ค. 2561 รวมทั้งถามหาความรับผิดชอบ ถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น

สำหรับกรรมการใหม่ จำนวน 7 คน ได้แก่ นายพิชิต สินพัฒนสกุล นายหาญ เชี่ยวชาญ นายกุดั่น สุขุมานนท์ นายทวิช เตชะนาวากุล นายบุญเลิศ เอี้ยวพรชัย นางสาวประนอม โฆวินวิพัฒน์ และ พลเอกสำเภา ชูศรี และได้ยื่นจดทะเบียนกรรมการใหม่ ต่อนายทะเบียน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2561

วิชัย ถาวรวัฒนยงค์

สาเหตุที่ล่าช้า ส่วนหนึ่งมาจาก นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ และพวก ได้ไปคัดค้านการจดทะเบียนเพิ่มจำนวนกรรมการใหม่ ต่อนายทะเบียน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และนายวิชัยกับพวก ยังใช้วิธีการยื่นฟ้องต่อศาลแพ่ง เพื่อขอให้เพิกถอนมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นเป็นคดีหมายเลขดำที่ พ.7611/2561 ลงวันที่ 26 ธันวาคม 2561 ศาลแพ่งนัดไต่สวนกรณีเพิกถอนมติที่ประชุมในวันที่ 11 มีนาคม 2562

นอกจากนี้ นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ และพวก ยังได้ร้องศาลแพ่งเพิ่ม ขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวห้ามนำมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นไปจดทะเบียนเพิ่มจำนวนกรรมการ ศาลนัดไต่สวนคุ้มครองชั่วคราวแล้วเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ และได้ไต่สวนเฉพาะฝ่ายนายวิชัยผู้ร้องเท่านั้น เพราะกรรมการที่เหลืออยู่ คือ พลตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ และ นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ ไม่ได้ไปไต่สวนในวันดังกล่าวเนื่องจากไม่ทราบเรื่อง ศาลแพ่งจึงกำหนดนัดฟังคำสั่งคำร้องคุ้มครองชั่วคราวในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ เวลา 9.00 น.

พฤติกรรมของนายวิชัยและพวก ข้างต้น แสดงถึงเจตนาที่ไม่ต้องการให้ IFEC ดำเนินกิจการได้ตามปกติ และมีผลให้กรรมการชุดใหม่ ซึ่งรวมถึงนายทวิช เตชะนาวากุล ผู้ถือหุ้นใหญ่ ไม่สามารถเข้าไปกำหนดทิศทางบริหาร และจัดการแก้ไขปัญหาที่สะสมมานานได้ ส่งผลให้นายวิชัย กับพวก ที่ยังมีชื่อเป็นกรรมการผู้มีอำนาจในบริษัทย่อยของ IFEC กว่า 40 บริษัท ควบคุมการบริหารงานในบริษัทย่อยของ IFEC ต่อไปได้ และไม่สามารถตรวจสอบการกระทำของนายวิชัย และพวกได้ การสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ถือหุ้นรายย่อย และผู้ถือหุ้นกู้ IFEC อย่างไม่รู้จักจบสิ้น