โบรกฯ คาดหุ้นปรับตัวขึ้นตามตปท.

HoonSmart.com >> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ ดัชนีขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,667 – 1,678 จุด รับสหรัฐและจีนเจรจาการค้าคืบหน้าในเชิงบวก CNS แนะหุ้นไอซีทีหลังอนุญาโตยกคำร้องข้อพิพาท AIS “ฟินันเซีย ไซรัส” ชูกลุ่ม Global Play กำไรแกร่ง

บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน (CNS) คาดแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ ดัชนีปรับตัวขึ้น แนวต้าน 1667/1678 จุด และแนวรับ 1655/1650 จุด การเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน เป็นไปในเชิงบวก ล่าสุดโดนัลด์ ทรัมป์ แถลงเลื่อนการขึ้นภาษีจาก 10% เป็น 25% ซึ่งมีกำหนด Dead Line เดิม 1 มี.ค. นี้ ออกไปก่อน และประธานธิบดีสหรัฐฯ มีกำหนดเจรจากับประธานธิบดีจีน ที่บ้านพักของโดนัลด์ ทรัมป์ รัฐฟลอริดา ในสุดสัปดาห์นี้ บวกสัญญาณนโยบายการเงินโลกผ่อนคลาย หนุน Fund Flow ไหลเข้าเอเชีย

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะนำ Theme “ICT Play” หลังอนุญาโต ยกคำร้องข้อพิพาท AIS กับ TOT ได้แก่ ADVANC, INTUCH, CENTEL

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่า SET Index จะแกว่งตัวในแดนบวกขึ้นไปทดสอบระดับ 1,670 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ค่อนข้างสดใสหลังมีรายงานว่าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนมีความคืบหน้าอย่างมาก รวมถึงทรัมป์ยังยืนยันว่าจะยืดเส้นตายขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีนออกไปจากเดิมวันที่ 1 มี.ค.

ขณะที่การเมืองในประเทศสัปดาห์นี้ต้องติดตามศาลรัฐธรรมนูญกรณีกรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ยังมองว่าหุ้นในกลุ่ม Global Play จะยังนำตลาดและเน้น Selective Buy หุ้นที่คาดว่าจะมีแนวโน้มกำไรแข็งแกร่ง