คอลัมน์เสือใหญ่ : “จุฬางกูร” ว่าไง

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 25 ก.พ. 2562

@@@ ตลาดหุ้นทิ้งทวนปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา (22 ก.พ.) พุ่งขึ้น 11.88 จุด ปิด 1,659.20 จุด มูลค่าซื้อขาย 50,800.06 ล้านบาท

@@@ หุ้นใหญ่หลายตัว ดี๊ด๊าขึ้นมา ฝีมือส่วนใหญ่ของต่างชาติ ซื้อสุทธิ 3,280 ล้านบาท ส่วนรายย่อยขายลดความเสี่ยงช่วงวันหยุด 3,186 ล้านบาท

@@@ หุ้นนกแอร์ ( NOK ) วิ่งขึ้นมาเกือบซิลลิ่ง ไม่มีปี่มีขลุ่ย 2.86 บาท พร้อมกับข่าว “แอร์เอเชีย” จะทาบซื้อหุ้นทั้งหมด 55 % เศษจากกลุ่ม “จุฬางกูร” ที่เศรษฐีกลุ่มนี้เพิ่มทุน กลายเป็นผู้หุ้นใหญ่หมาด ๆ เสียบแทน “การบินไทย” ไปแล้ว

บรรณรงค์ พิชญากร

@@@ ท่าที “จุฬางกูร “ โดยเฉพาะ “เด่น-ทวีฉัตร” ใครจะเอาช้อนไปง้างปากให้พูด เดี๊ยน บอกได้เลยว่า ไม่ง่าย แต่ถ้าเป็น “ณัฐพล” น้องชายเด่นล่ะก็ เดี๊ยนว่า ยังง่ายกว่า ตอนนี้เลยไม่มีข่าว “ขาย” NOK จากกลุ่มนี้ว่างจริง-ไม่่จริง

@@@ ความเป็นไปได้ที่ “จุฬางกูร” จะขาย ก็มีโอกาส หากขายได้กำไรงาม อย่างน้อย ๆ ก็เอาไปชดเชยตัวที่แช่แข็งอย่าง MPG ( ชื่อเดิมแมงป่อง) และอีกหลาย ๆ ตัว แต่ถ้าดู นิสัย “มหารวย” ของกลุ่มนี้แล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน การถือหุ้น NOK ไปอย่างนี้ 10-20 ปี เหมือนที่ถือ MPG เป็นเรื่องปกติ อย่างน้อย ๆ ก็มี “สายการบินนกแอร์ ” เป็นของตระกูล

@@@ ง่ายกว่านี้ น่าจะเป็น “เนส-บรรณรงค์ พิชญากร” เอ็มดีหนุ่มไฟแรงโบรเกอร์ค่ายบัวหลวง ไม่ได้เฮง แต่เก่งด้วย ที่พาทีมงาน คว้ารางวัลเปิดบัญชีหุ้นสูงสุด “SET Broker Champion” จากตลาดหลักทรัพย์ ฯ ในงาน Money Expo 2019 ที่ขอนแก่น ส่วนคนกรุง หรือภาคอื่น ตามไปเปิดบัญชีออนไลน์ได้ตลอดเวย์ ที่ www.bualuang.co.th

@@@ “เสี่ยโต-อภิชัย เตชะอุบุล” เป็นเจ้าพ่ออสังหา ฯ หมื่นล้าน ( JCK หรือ TFD เดิม) อยู่ดี ๆ กระโดดลงปาร์ตี้ลีสต์ลำดับที่ 18 พรรค ปชป.ซะนี่ ..ไปหลงไหลอะไรกับการเมือง เจ้าตัวบอกตั้งใจช่วยพัฒนาประเทศชาติให้ดีกว่านี้ ด้วยอุดมการณ์ ไม่คดโกงใคร เลยกระโดดลงพรรคนี้ …ลุ่มหลง-หลงใหล นโยบายพรรคขนาดนี้แล้ว “เสี่ยโต” ทุ่มสุดลิ่มทิ่มประตู

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.HoonSmart.com >> สมาร์ททุกการลงทุน