ฟังชัดๆ “คูหาเปรมกิจ” ไม่คิดขายบล.โกลเบล็ก

HoonSmart.com>>ฟังชัดๆ “ธนพิศาล คูหาเปรมกิจ” ทายาทเสี่ยร้านทอง ยืนยัน ครอบครัวไม่คิดขายธุรกิจหลักทรัพย์ แต่ไม่ปิดโอกาสหาพันธมิตรต่อยอดการเติบโต เชื่อนักลงทุนสร้างเรื่องปลุกเก็งกำไรหุ้น ขาซิ่งเก็งกำไรระวัง

ราคาหุ้นบริษัท AEC (หลักทรัพย์เออีซี ) ปรับตัวขึ้นแรงชนเพดาน 0.61 บาท หรือเพิ่มขึ้น 30 % ในการซื้อขายช่วงเช้า ก่อนจะอ่อนตัวปิดครึ่งวันเช้าที่ 0.58 บาท เพิ่มขึ้น 0.11 บาท หรือ 23.40 % มูลค่าซื้อขาย 11.043 ล้านบาท

ขณะเดียวกันหุ้น GBX ( โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ ) ปรับตัวแรงเช่นเดียวกัน จากกระข่าวการควบรวม ดันราคาช่วงเช้าวิ่งขึ้นไปเกือบซิลลิ่ง 0.92 บาท และก่อนตัวลงปิด 0.89 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท หรือ 21.92 % มูลค่าซื้อขายหนาแน่น 112.24 ล้านบาท

ธนพิศาล คูหาเปรมกิจ

นายธราภุช คูหาเปรมกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลเบล็ก โฮลดิ้ง ฯ ปฏิเสธข่าวการถูกเทกโอเวอร์ โดยบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย ) ซึ่งผู้บริหารบริษัท ฯ ได้แจ้งแล้วว่า ยังไม่ได้มีการเจรจากับ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย )

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เออีซี กล่าวยืนยัน AEC ไม่มีการควบรวมกับใคร ราคาหุ้นที่ขึ้นมา และไม่รู้สาเหตุที่ราคาหุ้นปรับตัวขึ้น

นายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก กล่าวกับ www.HoonSmart.com ว่า ข่าวถูกเทคโอเวอร์ ไม่มีมูลความจริง ซึ่งครอบครัว “คูหาเปรมกิจ” ไม่มีความคิดจะขายหุ้น แต่ไม่ปิดโอกาสหาพันธมิตรทางธุรกิจ ที่จะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพบริษัทให้เติบโตไปด้วยกัน ถือเป็นเรื่องปกติของการหาพันธมิตร

“ผมยืนยันว่า ไม่มีการเจรจาขายกิจการหรือให้ใครมาเทคโอเวอร์ ไม่แน่ใจว่าข่าวมาจากไหน ซึ่งผมไม่สนใจ เพราะความจริงไม่มีการเจรจากับใครเลย ไม่มีแผนด้วย”

สำหรับราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า เนื่องจากหุ้น GBX ไม่มีสภาพคล่อง ราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐาน หลายปีที่ผ่านมานักลงทุนเคยให้ความสนใจเข้ามาเก็งกำไร จึงคิดว่า มีนักลงทุนหาข่าวเข้ามา ปลุกเก็งกำไรหุ้น

แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่การตลาด กล่าวว่า การปฏิเสธข่าวของผู้บริหาร GBX เชื่อว่ามีความจริงไม่มีการควบรวม นักลงทุนที่เข้าไปเก็งกำไรต้องระมัดระวัง แรงขายหลังข่าวจริงออก


: