PRINC ได้ฤกษ์ย้ายกระดานเข้าหมวดการแพทย์ 13 ก.พ.

PRINC ได้ฤกษ์ 13 ก.พ. ย้ายเข้ากระดานธุรกิจการแพทย์ สอดรับการดำเนินธุรกิจด้านสุขภาพ ขยายเครือข่ายธุรกิจโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง

นายสาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) เปิดเผยว่า หลักทรัพย์ของบริษัท ได้ย้ายจากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ไปยังกลุ่มธุรกิจการแพทย์ (Health Care Services) มีผลตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562

การปรับย้ายหลักทรัพย์ สอดรับกับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจด้านสุขภาพ โดยการสร้างและขยายเครือข่ายธุรกิจโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง

สาธิต วิทยากร

นายสาธิต กล่าวถึง ทิศทางในการดำเนินงาน มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจด้านสุขภาพ ทั้งการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการด้านสุขภาพ และให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ทั้งเทคโนโลยีด้านการแพทย์ และเทคโนโลยีในการบริหารจัดการด้านต่าง ๆ อาทิ บัญชี การเงิน การจัดซื้อจัดจ้าง การบริหารสินค้าคงคลัง การบริหารทรัพยากรมนุษย์ การให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้รับบริการ

ทั้งนี้ ในส่วนของบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ พริ้นซิเพิล แคปิตอล ที่ดำเนินธุรกิจหลักด้านธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนและการบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชน ปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือข่ายที่เปิดดำเนินการแล้ว 5 แห่งใน 4 จังหวัด และกำลังจะเปิดดำเนินการในเร็วๆ นี้อีก 2 แห่งใน 2 จังหวัด โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนโรงพยาบาลในเครือข่ายทั้งสิ้น 10 แห่งภายในปีนี้ และเป็น 20 แห่งภายในปี 2566