คุ้ย แคะ แกะ เกา : ฟันด์โฟลว์ไม่โดดเดี่ยวแล้ว

คุ้ย แคะ แกะ เกา
รัสปูติน
9 พฤษภาคม 2561

* ออกอาการหักปากนักวิเคราะห์กันแต่ภาคเช้าชนิดร้อนเร่า ปิดตลาดภาคเช้าวานนี้ลบไป 12 จุด บ่ายอาการหนักกว่าเดิม ตามรอบตลาดหุ้นอินโดนีเชีย เมินข่าวดีจากตลาดเซี่ยงไฮ้และฮ่องกงที่บวกแรง..คราวนี้ต่างชาติไม่ได้เป็นตัวร้ายเดี่ยว ๆ แล้ว เพราะมีพร้อพเทรด หรือพอร์ตโบรกฯ ร่วมถล่มตลาดด้วย เป็นเรื่องไม่แปลกที่จะเห็นท่าทีนักวิเคราะห์สำนักใหญ่บอกให้ชะลอลงทุนชั่วคราว

* เสียงเชียร์ซื้อหุ้นแบงก์ อาจจะช่วยประคองตลาดได้บ้างกรณีมีข้อเสนอเลื่อนใช้ระบบบัญชีใหม่ IFRS9 ทั้งที่ไม่น่ามีผล แต่หุ้นแบงก์ใหญ่ก็ขานรับดี โดยเฉพาะ SCB แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้มากนัก

* หุ้นน้ำมันที่ทำท่าแตะจุดสูงสุดในรอบ 3 ปีครึ่งมาหมาด ๆๆ คืนก่อน ถูกแรงขายทำกำไรทุบบ่ายวานนี้ ทำเอาราคาไปต่อไม่ได้ กลายเป็นประเด็นทุบราคาหุ้นกลุ่ม ปตท.รวมทั้ง PTTGC ที่ งบออกมาต่ำกว่าคาด ราคาร่วงมาชนแนวรับ แล้วเด้งปิดที่ 94.00 บาท หากเป็นเดือนที่แล้วตูข้าต้องบอกให้ซื้อ ตอนนี้ขอเปลี่ยนไป..ทิ้งดีกว่า ปลอดภัยสุด เพราะกำไรลดไม่มีสาเหตุ

* นี่สิของจริง เสี่ยตู๋ บริหาร BCP สมกับเป็นนักการเงินเก่า ราคาวิ่งสวนตลาด เพราะมั่นใจสุดฤทธิ์ว่ามีข่าวดีรอข้างหน้า ต้องติดตามด่วน เพราะเป็นโฮลดิ้งแล้ว ข่าวออกได้หลายหน้าเหลือเกิน

* CBG แม้จะมีข่าวดีทางการตลาด แต่ผลประกอบการยังต้องรอรับรู้ยาวนานอีกหลายไตรมาส ราคาที่ร่วงหลุดแนวรับมาแถว 55.00 บาท ยังไม่ใช่เวลาเข้าซื้อ แม้จะเป็นขาประจำก็ตาม ยังไม่ถึงเวลาก็ไม่ควรทะเร่อทะร่า

* AP หุ้นรวยเงียบตามสไตล์ อัศวโภคินสายสอง มีกองทุนกรุงศรี ทำตัวเข้าซุ่มซื้อจนเลยเพดาน 5% ต้องรายงานตามกฏกติกามารยาท ก็เผื่อเหนียวกันเอาไว้ว่าต้องมีอะไรซุกซ่อนเชิงบวกเอาไว้ ล่อใจกองทุนเข้าซื้อจนปิดไม่มิด

* CWT เอาข่าวเก่ามาเวียนเทียนเล่นซ้ำหลังขึ้น XD, XW ไม่มีประโยชน์อันใด นอกจากขายทำกำไรไปก่อน เรื่องงบสวยนั้น เสี่ยวี พูดมาหลายรอบจนช้ำ เพิ่งออกอาการเมื่อสายเกิน จ่ายค่าโง่กันอีกแล้วนะ

* พอบาทอ่อน หุ้นส่งออกอิเล็กทรอนิกส์อย่าง KCE ก็ออกอาการคุ้มคลั่งผิดสำแดงทันที ปิดบวกไป 4% สวนข่าวหลุดเข้าคำนวน SET 50 ครึ่งหลังปี 61 เข้าข่ายเด็กดื้อชอบลองของ ..ก็ตามใจสูเจ้า

* ทิ้งท้ายด้วยตัวเลขขายสะสมสุทธิฟันด์โฟลว์ปีนี้ล่าสุดใกล้ทะลุ 9.0 หมื่นล้านแล้ว บอกเอาไว้กันลืม ..กลัวช้อนสูเจ้าจะหักอีกรอบ