คอลัมน์เสือใหญ่ : ความโลภ-ความทุกข์

คอลัมน์เสือใหญ่
โดย …เจ๊รัชดา
HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 9 พฤษภาคม 2561

*** เจ๊คิดไปเป็นชาวเกาะ ให้เป็นชาวไร่-ชาวสวนคงตายช่วงนี้ … ตลาดหุ้นไล่ขึ้นก็ไม่ได้-สวนก็โดน คงเป็นได้แค่ชาวเกาะตลาดไปวัน ๆ …ใครอย่ามาถามหุ้นเด็ดเจ๊ช่วงนี้ หรือใครมีหุ้นเด็ดชีพไม่ต้องส่งมา เจ๊ไม่ขอรับ…จ๊าก

*** หุ้นร่วง 20 จุด ฝีมือฝรั่งล้วน ๆ ได้แม่แรงพอร์ตเทรดโบรกเกอร์ เข้ามาหนุนแรงขาย …กองทุน-สถาบัน อย่าท้อตั้งรับของฝรั่งเข้าไว้ เป็นที่พึ่งรายย่อยต่อไป

*** ดัชนี SET 1,760 จุด อาการนี้เจ๊เสียววาบจะยืนไม่อยู่ ฝรั่งต้องป้อมขายแบบนี้แล้ว เงินบาทอ่อน ในรอบ 4 เดือน 31.8-31.9 ดอลลาร์สหรัฐ/บาท ส่งสัญญาณทำกำไรทั้งหุ้น-ค่าเงิน …ปล่อยให้ทำไป พวกเราชาวเกาะทำตาปริบ ๆ นั่งรอดู ไม่ต้องรีบร้อนคันแหย่รับของฝรั่งเข้าไปล่ะ …ขนาดเซียนหุ้น เสี่ยน้อย-เสี่ยใหญ่ ยังบาดเจ็บจากตลาด รายย่อยไม่ต้องโชว์ตัวเป็นผู้กล้า เจ๊เตือนด้วยความเป็นห่วง

*** สายข่าวเจ๊รายงานเข้ามาว่า คดีฟ้องระหว่าง ณพ ณรงค์เดช และ นิค-นพพร ศุภพิพัฒน์ ยุ่งอีรุงตุงนังหลายคดี ปีนี้-ปีหน้าก็ไม่จบ ส่วนคดีโกงเจ้าหนี้ที่ยกยวง ครอบครัว “เกษม ณรงค์เดช “ และผู้บริหารคนใกล้ตัว “ณพ” วันที่ 8 พ.ค.นัดไต่สวนมูลฟ้องวันแรกไม่ได้ นัดพร้อมอีกที 27 มิ.ย. ….. คดีมากมายขนาดนี้มูลเหตุมาจากสาเหตุเดียว ความโลภล้วน ๆ ทำให้เกิดทุกข์ ของทุกปัญหา

*** ของฝากจากใจเจ๊วันนี้ ไปคลายเครียดกรี๊ดกันสนั่นฮอลล์ มาพร้อมกับความสนุก ความบันเทิงและความรู้ ในงาน Money Expo 2018 วันที่ 10-13 พ.ค.นี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดง มาให้ความบันเทิงตลอด 4 วัน …. เก็บเสียงไว้กรี๊ดในงานนี้ ดีกว่ากรี๊ด ๆๆๆ หุ้นร่วง

รักเจ๊รัชดา พาเม้าท์มอย ซอย 36 อ่าน hoonsmart.com รู้ข้อมูลก่อนใคร …รักนะจุ๊บ ๆ