ขาใหญ่แนะ “wait and see” ไม่ต้องรีบซื้อกลับ

ขาใหญ่ นั่งเฝ้ากระดานหุ้น ‘เสี่ยป๋อง’มองตลาดไม่เอื้อเก็งกำไร ซื้อลงทุนไม่ใช่จังหวะ “เสี่ยอ้น” ขายหุ้นออกหมดแล้ว ไม่รีบเข้ารอลงลึก

เสี่ยป๋อง – วัชระ แก้วสว่าง นักลงทุนรายใหญ่ กล่าวว่า ตลาดหุ้นช่วงนี้เก็งกำไรยาก ขึ้นไปก็ถูกขาย ที่ผ่านมาการซื้อขายเก็งกำไรไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากสภาพตลาดไม่เหมาะกับการเก็งกำไร ขณะที่การซื้อลงทุนไม่ใช่จังหวะซื้อลงทุน

วัชระ แก้วสว่าง

“ ตลาดหุ้นเหมือนไซด์เวย์ ลงไม่หนัก เด้งขึ้นก็ลงต่อ เล่นยาก ตัวที่ถือลงทุนขายหมด ไม่ถือหุ้นอะไรเลย ส่วนเก็งกำไรรายวัน เล่นยาก ซื้อสั้นขาดทุนน้อยต้องรีบหนี คิดว่าช่วงสั้นตลาดหุ้นปรับตัวลงตามตลาดภูมิภาค โดยเฉพาะตลาดหุ้นอินโดนีเซีย ร่วงหนักติดต่อกันเป็นเดือน ตลาดหุ้นไทย ถือว่าร่วงน้อยกว่าเพื่อนบ้าน โดยหุ้นไทยที่ขึ้นหรือลง เกาะกลุ่มในหุ้น 20 ตัวแรกที่มีมูลค่าตลาดรวมเกิน 3 แสนล้านบาท หุ้นเหล่านี้เป็นตัวกำหนดทิศทางตลาด “ เสี่ยป๋องระบุ

เสี่ยอ้น -นายมงคล สุขเจริญคณา นักลงทุนภูธร นักธุรกิจ และ เจ้าของกิจการแพปลาแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า ตลาดหุ้นคลุมเครือ ไม่มีความชัดเจน และสัญญาณเทคนิค ยังเป็นขาลง การเด้งของหุ้นกลุ่มธนาคาร เป็นการรีบาวน์ช่วงสั้น ๆ ซึ่งสัญญาณเทคนิค ขาลงยังไม่จบ ส่วนหุ้นพลังงานปรับตัวลงหนักวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา สัญญาณเทคนิคยังคลุมเครือไม่ชี้ชัดว่าเป็นขาลงชัดเจน

สำหรับคำแนะนำของเสี่ยอ้น “wait and see” ไม่ใช่จังหวะเข้าซื้อและรอให้ดัชนีปรับตัวลงลึกก่อนซื้อลงทุน ที่ผ่านมาขายหุ้นในพอร์ตออกไปหมดแล้ว ขณะนี้จึงไม่รีบซื้อกลับ เนื่องจากมองว่าตลาดหุ้นเป็นขาลง