3 โบรก คาดหุ้นบวกต่อ กลยุทธ์ขาย-เก็งกำไรสั้น

บล.กสิกรไทยมองตลาดระยะกลางไปต่อ หุ้นขึ้นแรงขายทำกำไรบางส่วน เคทีบี ให้เป้าสัปดาห์นี้ 1680 ถือหรือขายทำกำไรสั้นในบางวัน เคจีไอแนะอสังหาริมทรัพย์

บล.กสิกรไทยคาดตลาดหุ้นวันที่ 5 ก.พ.จะมีมูลค่าการซื้อขายที่เบาบางช่วงตรุษจีน มีโอกาสพักตัวบ้าง แต่ยังคงมุมมองระยะกลางถึงยาวปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อ

กลยุทธ์การลงทุน ตลาดหุ้นขึ้นมาแรงแบ่งขายทำกำไรบางส่วนเพื่อล็อคกำไร และรอซื้อหากมีการพักตัว เลือกหุ้นที่มีปันผลสูงได้แก่ LH, TISCO, ADVANC, SPRC ผสานกับหุ้นที่นักลงทุนต่างชาติที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเช่น TISCO, AOT, PTT,PTTGC มีโอกาสที่ต่างชาติจะเข้าซื้อต่อหุ้นแนะนำ TISCO, BJC, AOT

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินดัชนีฯ แกว่งกรอบแคบจากวันหยุดของหลายตลาด แต่มีโอกาสบวกต่อ ตลาดคลายความกังวลจากปัจจัยถ่วงหลายตัว

“เป้าหมายของสัปดาห์ 1680 จุด เรายังแนะนำให้ถือหุ้นต่อหรือสลับขายทำกำไรช่วงสั้นในบางวัน ให้น้ำหนักมากที่สุด คือ KBANK, TOP, IVL ขณะที่การสลับกลุ่มเล่นจะเห็นว่า วานนี้มีกลุ่มค้าปลีก-การเงิน แซมขึ้นมา ซึ่งหุ้นที่เราแนะนำของ 2 กลุ่มนี้ คือ GLOBAL, SAWAD, THANI สำหรับหุ้นที่เราเห็นว่ามีประเด็นบวกอื่น ๆ จะประกอบด้วย BWG, NER”บล.เคทีบีฯระบุ

บล.เคจีไอประเมิน วันนี้ตลาดไซด์เวย์ การซื้อขายน่าจะเบาบาง ขณะที่ดัชนีค่าเงินดอลล่าร์ฯ ที่รีบาวด์สามวันติดต่อกัน อาจส่งผลกระทบบ้างต่อฟันด์โฟลว์หุ้นไทยในช่วงที่ตลาดหุ้นหลายแห่งในเอเชียปิดทำการ

อย่างไรก็ดีคาดว่าดัชนีหุ้นจะยังคงยืนระยะได้ ตามปัจจัยบวกภายในประเทศ น่าจะเป็นผลดีต่อหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ แนะเก็งกำไร MBK ให้เป้าหมาย 28.50 บาท, ANAN ราคาเหมาะสม 5.80 บาท