คอลัมน์ เสือใหญ่ : รายย่อยมีความหวัง

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 5 ก.พ. 2562

@@@ ฉลองตรุษจีนพอหอมปาก-หอมคอ 4 ก.พ. ดัชนี SET ปิด 1,653.62 จุด ขยับ 2.22 จุด มูลค่าซื้อขาย 31,741.93 ล้านบาท …ต่างชาติขายอีก 1,412 ล้านบาท – สถาบันและกองทุน ช่วยกันอุ้มหุ้น 1,996.21 ล้านบาท

@@@ หุ้นใหญ่พักตัว- สลับหุ้นเล็กเก็งกำไร-และหุ้นขนาดกลาง 3 ตัวสิบ ขึ้นมาเก็งกำไร เรียกความหวือหวาปลุกตลาดกันหน่อย ไม่ว่าจะเป็นตัว TEAM (ทีมพีซิชั่น ) ราคาและวอลุ่ม ขึ้นมาผิดตาผิดปกติ ปลุกผีขึ้นมาแบบนี้ ก็ต้องมีข่าวดีเรียกน้ำย่อยกันซะหน่อย ไม่พ้นเทคโอเวอร์ เพิ่มทุน มีพันธมิตร สุดแต่จะเลือกสดับรับฟังข่าวไหน เอาที่สบายใจเฮีย-เจ๊ แล้วกัน

สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล

@@@ PERM ( เพิ่มสินสตีล เวิคส์) นาน ๆ มาที ไม่น่ามีอะไรมาก ไม่รู้ว่าเป็น 1 ใน 7 ผู้ประกอบการเหล็ก ที่ไปร่วมเย้ว ๆ ยื่นหนังสือถึงสำนักนายก ฯ หรือไม่ ให้ยืดอายุ “มาตรการปกป้องนำเข้าสินค้าเหล็กเจือปน ( Safeguard )” ออกไปอีก เพื่ออุ้มผู้ประกอบการในประเทศ เพราะหากภาครัฐยังไม่มีมาตรการเป็นรูปธรรมชัดเจน ปล่อยให้เหล็กจีน ทะลักเข้าไทย ผู้ประกอบการไทย เตรียมลอยกันได้เลย

@@@ ฟากมิลล์คอน สตีล ( MILL ) ของ “เสี่ยหมู-สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล” น่าจะได้ผลดีจากมาตรการห้ามสร้างโรงงานเหล็กในช่วง 5-6 ปีนี้ หวังลดปริมาณเหล็กในประเทศที่มากเกินความต้องการใช้ ผู้ประกอบการโรงงานใหม่ ๆ จึงเกิดยาก ส่วน MILL โรงงานเหล็กพร้อมทั้งแบบพรีเมี่ยม -เหล็กตลาด ก่อสร้าง นักวิเคราะห์เปรย ๆ ให้เจ๊ฟัง

@@@ ความหวังของนักลงทุนรายย่อย ผู้ถือหุ้น POLAR ใกล้เป็นจริงโอกาสที่หุ้นจะกลับมาซื้อขาย เริ่มมีความหวัง หลังจากกระทรวงพาณิชย์ จดทะเบียนรับกรรมการใหม่ 5 คน ที่กองทัพรายย่อย เลือกกันขึ้นมา ตามมาตรา 100 ของพ.ร.บ.มหาชน

@@@ อย่างน้อย ๆ ความศักดิ์สิทธิ์ของ ม. 100 ยังมีและเป็นบรรทัดฐานให้บริษัทที่มีปัญหาหนัก ๆ ผู้ถือหุ้นใหญ่ตีกัน บริษัทเสียหายยับเยิน หรือปัญหาการทุจริตของผู้บริหาร ก็ยังมีทางออก-ทางรอด หากผู้ถือหุ้นรายย่อยสามัคคี กันใช้สิทธินี้ไปทำหน้าที่ปกป้องบริษัท

@@@ เอาเป็นว่าผู้ถือหุ้น POLAR พอจะหวังได้ว่า “ทิศชวน นานาวราทร” ผู้นำรายย่อยและประธานบอร์ด (กรรมการ ) รวมทั้ง เสี่ยนักธุรกิจเมืองชลบุรี ที่ชื่อ “อนุวัฒน์ ตันติเสเวกุล ” คู่ดูโอ-คู่ใหม่ POLAR จะฝ่าฟันอุปสรรคคดีฟ้องร้อง รวมถึงผู้ถือหุ้นเดิม POLAR ที่ทรงอิทธิพล พารายย่อยไปถึงฝั่งได้มีโอกาสนำหุ้นกลับมาซื้อขายได้อีกครั้งหรือไม่ …เจ๊รัชดา ร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้นะ สู้ ๆ รายย่อย

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน