ศาลนัดพร้อม 27 มิ.ย.นี้กำหนดวันนัดไต่สวนคดี “ณพ ณรงค์เดช”

ศาลนัด 27 มิ.ย.กำหนดวันนัดไต่สวนมูลฟ้อง “ณพ ณรงค์เดช” และพวก 13 คน คดีโกงเจ้าหนี้ 3 บริษัท ศาลสั่ง 2 ฝ่ายงดให้ข่าว

วันนี้เวลา 11.00 น ที่ศาลแขวงพระนครใต้ การพิจารณาคดี เลขคดีดำ อ.157/2561 ที่ 3 บริษัท คือ บริษัท ซิมโฟนี พาร์ตเนอร์ส จำกัด บริษัท เน็กซ์โกบอล อินเวสเมนท์ และบริษัท ไดนามิคลิ้งค์ เวนเจอร์ เป็นโจทก์ฟ้องนายณพ ณรงค์เดช และพวกรวม 13 คน ข้อหาโกงเจ้าหนี้ ซึ่งศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องวันนี้

เนื่องจากจำเลยที่ 1,3,4 และ 10 ขอเลื่อนการไต่สวน ขณะเดียวกันทนายฝ่ายโจทก์ ที่ขออำนาจศาลขอหมายเรียกเอกสารจากสถาบันการเงินยังไม่มา ศาลจึงเลื่อนการไต่สวนมูลฟ้องออกไป และกำหนดนัดพร้อมวันที่ 27 มิ.ย.นี้ เพื่อนัดวันไต่สวนอีกครั้ง โดยระหว่างนี้ห้ามมิให้ทั้ง 2 ฝ่ายให้ข่าวกับสื่อ ตามที่ฝ่ายจำเลยร้องขอ เกรงเกิดผลเสียหายกับจำเลย

ในห้องพิจารณาคดีทนายความบริษัท วีระวงศ์ c&p. ซึ่งเป็นทนายความรับมอบอำนาจจากบริษัท เคพีเอ็น เอนเนอยี่ โฮลดิ้ง กล่าวว่า ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลวินิจฉัยชี้ขาดในวันนี้ เนื่องจากเห็นว่า ไม่มีองค์ประกอบความผิด โดยเห็นว่าข้อเท็จจริงแสดงให้เห็นชัดว่า ไม่ใช่เรื่องโกงเจ้าหนี้ โจทก์ทั้ง 3 ราย และบริษัทฟลูราตัน บริษัท KPNEH ทรัพย์สินหุ้นวินด์เอ็นเนอร์ยี่ (WEH) ที่อ้างโกงเจ้าหนี้ ไม่ใช่หุ้นของคู่สัญญา ดังนั้น เกิดการโกงเจ้าหนี้ไม่ได้เลยตามกฎหมาย จึงเห็นว่าไม่มีองค์ประกอบความผิด โดยจำเลยจะไม่มีการเจรจายอมความ

อย่างไรก็ตาม การที่ทนายจำเลย ขอให้ศาลชี้ขาดข้อกฏหมาย ให้งดไต่สวนและวินิจฉัยชี้ขาดนั้น ซึ่งศาลเห็นว่ายังไม่ได้รับฟ้อง ยังไม่ไต่สวนว่าครบองค์ประกอบความผิดหรือมีมูลความผิดหรือไม่ จึงต้องมีการไต่สวนก่อน ดังนั้นการที่ศาลจะงดไต่สวนและวินิจฉัย ยังไม่สามารถทำได้ เพราะยังไม่มีการเสนอข้อเท็จจริง

สำหรับจำเลย 13 ราย ประกอบด้วย นายณพ ณรงค์เดช จำเลยที่ 1 บริษัท เคพีเอ็น เอนเนอร์ยี่โฮลดิ้ง (KPNH) จำเลยที่ 2 นางพอฤทัย ณรงค์เดช จำเลยที่ 3 และ 4 นายกฤษณ์ ณรงค์เดช จำเลยที่ 5 นางเอมม่า ลูอิส คอลลินส์ จำเลยที่ 6 นายธันว์ เหรียญสุวรรณ จำเลยที่ 7 บริษัท เคพีเอน เอ็นเนอร์นี่(ประเทศไทย) หรือ KPNET จำเลยที่ 8 นายณัฐวุฒิ เภาโบรมณ์ จำเลยที่ 9 นายอมาน ลาคานี จำเลยที่ 10 นายสันติ ปิยะทัต จำเลยที่ 11 นายไพร บัวหลวง จำเลยที่ 12. นายวรนิต ไชยหาญ และจำเลยที่ 13 นายเกษม ณรงค์เดช