คอลัมน์เสือใหญ่ : ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 4 ก.พ. 2562

@@@ ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ เฮงเฮง รวยรวย ตลอดปี 2562 และตลอดไป

@@@ ตลาดหุ้นเอเซียวันนี้ ( 4 ก.พ.) จะเงียบเหงา ซบเซา เหมือนทุก ๆ ปี โดยเฉพาะตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ของจีน ฮ่องกง และไต้หวัน หยุดยาว เป็นสัปดาห์ เหล่าชาวจีน-ชาวไทย เข้าสู่โหมดเทศกาลไหว้เทพเจ้า เนื่องในวันตรุษจีน ส่วนตลาดหุ้นไทย จะคึกสุดขีด ไม่พ้นมือพี่ไทย-น้องไทย เขย่าหุ้นกันเอง

@@@ ตลาดหุ้นไทยปลายสัปดาห์ ( 1 ก.พ.) ที่ผ่านมา ขึ้นมาพ้น 1,650 จุด ได้สำเร็จเฉียดฉิว ปิดที่ 1,651.40 จุด บวก 9.67 จุด มูลค่าซื้อขาย 47,958.62 ล้านบาท … ต่างชาติซื้อ 680 ล้านบาท , สถาบัน-กองทุน ซื้อหลักหนักมาก 3,496.71 ล้านบาท ส่วนรายย่อยลดความเสี่ยงวันหยุดตรุษจีน ขายทิ้ง 3,940 ล้านบาท

@@@ แรงซื้อจากสถาบัน-กองทุน ดึงหุ้นใหญ่ยอดนิยม มากันพร้อมหน้า แบงก์ พลังงาน หุ้นท่องเที่ยว AOT หรือหุ้นสะดวกซื้อทุกที่ ( CPALL ) ตัวนี้มาไกลไวกว่าเพื่อน เตือนระวังกันไว้บ้าง

ประกิต บุณยัษฐิติ

@@@ หุ้น ASIAN กระตุกแรงทิ้งทวนสัปดาห์ที่แล้ว ไม่มีข่าวยักษ์ใหญ่ แค่ “เสี่ยสมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล” เตรียมเปิดตัวอาหารสัตว์เลี้ยงเกรดพรีเมี่ยม “มองชู” ถึงไม่ใช่ข่าวใหญ่ แต่ความใหญ่เรื่องอาหารสัตว์เลี้ยงที่ “เสี่ยสมศักดิ์” คร่ำหวอดมานานในการผลิต OEM ให้แบรนด์ดังต่างชาติ …ไหน ๆ จะปั้นแบรนด์ของตัวเองทั้งที ต้องปังและดังกว่าแบรนด์นอก ถึงขนาดซุ่มเตรียมการและพัฒนาผลิตภัณฑ์มาเกือบปี ทั้งอาหารเปียก แห้ง มีทั้งแบบถุงและกระป๋อง เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยงขนาดนี้ ต้องใช้ของดี เนื้อสัตว์แท้ 100 % มั่นใจในคุณภาพ ใส่ใจในสุขภาพน้องหมา-น้องแมว เป็นที่สุด

@@@ หลังจาก “ประกิต บุณยัษฐิติ” อดีตรองเลขาธิการสำนักงานก.ล.ต. ฝ่ายระดมทุน ลาออกไประยะหนึ่งแล้ว เป็นครั้งแรกของสำนักงานก.ล.ต.ที่ประกาศเปิดรับคนนอกเข้ามารับตำแหน่งนี้ เพราะระดับตำแหน่งนี้ ใช้ระบบจิ้มไต่ (ตำแหน่ง) ขึ้นมาหมด ที่เจ๊เอ๊ะใจ ทำไมตำแหน่งนี้ “เจ้าฮะ-รพี สุจริตกุล” ไม่รอเลขาธิการคนใหม่ “รื่นวดี สุวรรณมงคล” มาคัดสรร

@@@ ไม่เป็นไรไหน ๆ ก.ล.ต.เปิดรับคนนอกเป็นครั้งแรกแล้ว ก็อย่าให้พลิกล็อก จิ้มคนในไต่ขึ้นมารับตำแหน่งรองเลขาธิการ ฝ่ายระดมทุน เพราะอุตส่าห์เปิดรับสมัครคนนอกแล้ว ให้สุด ๆ ได้ผลคัดเลือกไปเลย

@@@ ส่วนใครอยากรู้ว่า “ประกิต” ไปอยู่องค์กรไหน เจ๊ว่า ไม่ต้องห่วงเจ้าตัวน่าจะเป็น “เสี่ยใหญ่” หลังขายที่-ขายทาง ไม่ทำงานอยู่ได้ทั้งชีวิต

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน