LH Bank เริ่มแล้ว Trade Finance มั่นใจปีนี้ยอดอนุมัติหมื่นล้าน

LH Bank รุกธุรกิจ Trade Finance หวังใช้จุดแข็งของ CTBC Bank พันธมิตรจากไต้หวันช่วยหนุน มั่นใจปีนี้มียอดอนุมัติ 1 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าขึ้นเบอร์ 1 Trade Finance ในไทย “ศศิธร” ระบุช่วยให้รายได้ค่าธรรมเนียมมั่นคงขึ้น

นายหลี่ หมิง-เซี้ย กรรมการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ หรือ LH Bank กล่าวว่า การเปิดให้บริการ Trade Finance จะทำให้ LH Bank มีบริการที่ครบวงจร และมั่นใจว่าบริการนี้จะสร้างความเติบโตให้กับ LH Bank ให้เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งบริการ Trade Finance ของ LH Bank จะใช้จุดแข็งด้านบริการและเครือข่ายของ CTBC Bank ในการให้บริการ

“ระยะแรกจะมุ่งเน้นไปที่ฐานลูกค้าของ CTBC Bank และ ฐานลูกค้าของ LH Bank ที่มีธุรกรรมด้านต่างประเทศ และจะขยายฐานลูกค้ารายใหม่ให้มากขึ้น รวมทั้งกลุ่มลูกค้าจากประเทศจีน ซึ่งมีโอกาสที่จะค้าขายกับไทยมากขึ้นหลังจากได้รับผลกระทบจากสงครามการค้า”

ทั้งนี้ CTBC Bank เป็นธนาคารเอกชนอันดับ 1 ของไต้หวัน มีสินทรัพย์รวมกว่า 6 ล้านล้านบาท และได้รับรางวัล The Best Trade Finance Bank in Taiwan – The Asian Banker และ Best Bank in Taiwan – Asia money

นางศศิธร พงศธร (ฉัตรศิริวิชัยกุล) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ LH Bank กล่าวเสริมว่า บริการ Trade Finance ของ LH Bank มีจุดเด่นคือ ลูกค้าจะได้รับค่าธรรมเนียมและดอกเบี้ยที่ดีกว่า มีขั้นตอนรวดเร็ว ลดการทำธุรกรรมที่ซ้ำซ้อน ให้บริการที่ดี และมีเครือข่ายจาก CTBC Bank กว่า 108 แห่งทั่วโลก

“เรามั่นใจว่าหลังจากเปิดตัวบริการ Trade Finance จะทำให้ LH Bank เป็นผู้ให้บริการรายใหม่ที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และเป็นธนาคารที่เติบโตอย่างรวดเร็ว จนสามารถเป็น 1 ในธนาคารที่เป็นผู้นำด้านการให้บริการ Trade Finance ในไทย โดยในปีนี้คาดว่าจะสามารถอนุมัติวงเงินได้ 1 หมื่นล้านบาท”

นอกจากนี้ ยังทำให้รายได้จากค่าธรรมเนียมที่มีประมาณ 10% ของรายได้รวมมีความมั่นคงมากขึ้น และชดเชยกับรายได้ค่าธรรมเนียมอื่นๆ ที่มีแนวโน้มลดลง