DELTA ขยายเวลาเทนเดอร์ รอจีนไฟเขียวควบรวม

DELTA ขยายเวลาให้ DEISG สิงคโปร์ ทำเทนเดอร์ฯ รอจีนไฟเขียวควบกิจการ ส่วนสหรัฐ-ยุโรป อนุมัติแล้ว

บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทได้รับคำเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทฯ โดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไข จาก Delta Electronics International (Singapore) Pte. Ltd. (“DEISG”) ในราคาเสนอซื้อที่หุ้นละ 71 บาท

ทั้งนี้ DEISG ได้ดำเนินการขอรับความเห็นชอบจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมการควบรวมกิจการของประเทศที่เกี่ยวข้องกับด้านการควบรวมกิจการ (Merger Control) ได้แก่ The Federal Trade Commission and Antitrust Division of Department of Justice of United States (“หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสหรัฐอเมริกา”),

Directorate-General for Competition of the European Commission of European Union (“หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสหภาพยุโรป”) และ State Administration for Market Regulation Anti-monopoly Bureau of China (“หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศจีน”) ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ต้องดำเนินการก่อนการทาคาเสนอซื้อในครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้ DEISG ได้รับความเห็นชอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสหรัฐอเมริกา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสหภาพยุโรปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศจีน คาดว่าจะได้รับความเห็นชอบในช่วงเดือน ก.พ.-เม.ย.62