คอลัมน์เสือใหญ่ : คดีร้อนซุกหุ้น

นพพร ศุภพิพัฒน์

คอลัมน์เสือใหญ่
โดย….เจ๊รัชดา

หุ้นสมาร์ท “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 8 พ.ค. 2561

*** เจ๊รัชดารายงานตัว วันที่ตลาดหุ้นไทยสวิงขึ้น-ลง ระหว่างวัน เกือบ 14 จุด …. เช้าไล่-บ่ายทุบ เจ๊นิน่วมทั้งตัว …. SET บวกเกือบ 10 จุด ร่วงมาติดลบเล็กน้อย 0.07 จุด ไม่มีปัจจัยขึ้น ต่างชาติตั้งโต๊ะขายอีก 1,365 ล้านบาท ….เจ๊ไม่อาจทำเมินได้ ที่เห็นต้นเดือนพฤษภาคมมานี้ แค่ 7 วันฝรั่งขายเกือบ 1 หมื่นล้านบาท

*** ความจริงที่เจ๊รับทราบมา ฝรั่งมังค่า มองเรื่องขนเงินกลับอย่างเดียว ไม่ได้กังวลเลือกตรง-เลือกตั้งอะไรแล้ว จะเลื่อนหรือเลือก ไม่ได้สนใจมาก เท่ากับสนใจบอนด์
ยีลด์
ที่ขึ้นมา เพื่อพาเงินต่กลับไปลงทุนสหรัฐ ผลกระทบนี้ไม่ใช่แค่หุ้นไทยแต่เป็นทั้งภูมิภาค… เจ๊ห่วงมากกว่าเลือกตั้งซะอีก เจ้าค่ะ

*** เช้าวันนี้ ( 8 พ.ค.) คดีร้อน ๆ ระหว่าง “นิค-นพพร ศุภพิพัฒน์” เจ้าของเก่า วินด์เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ ( WEH ) และอีก 3 บริษัท “ เน็กซ์โกลบอล อินเวสเมนท์ , ไดนามิค ลิ้งค์ เวนเจอร์ และ ซิม โฟนี่ พาร์เนอร์ “ ผู้ถือหุ้นเดิม “รีนิวเอเบิล เอนเนอร์ยี่ ( REC ) หรือ เคพีเอ็น เอนเนอร์ยี่ ประเทศไทย ที่ร่วมกันฟ้องพ่อ-ลูก “เกษม -ณพ ณรงค์เดช” พร้อมด้วยพวก (กรรมการเก่า REC ) อีก 13 คน มีการไต่สวนนัดแรกคดีโกงเจ้าหนี้ เอาหุ้นไปซุกไว้ในชื่อพ่อ ….เจ๊ขอเชิญผู้สนใจเข้าไปร่วมฟัง แม้บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ ของ “นิค” ที่ “ณพ” ได้มาด้วยวิธีไหนก็เถอะและแต่งตั้งตัวเป็นรองประธาน ไม่ได้อยู่ในตลาดหุ้น แต่กำลังช่วยกันดันเข้าตลาด ปลายปี-ต้นปี 2562

*** “ นพพร” ทิ้งทรัพย์สินทั้งปวงไว้ในเมืองไทย เจ๊แอบรู้มาว่า “ หนุ่มกร่าง” คนนี้ ตั้งรกรากครอบครัวอยู่แดนไกล และได้ก่อร่างสร้างตัวรอบใหม่ ก็ไม่ได้งอมือ-งอเท้าอยู่ในต่างแดน กินบุญเก่าไปวัน ๆ แต่มันสมองกับสองมือ ทำให้หนุ่มคนนี้กลับมาเกิดได้อีกครั้งกับธุรกิจใหม่ “สมองกล ประมวลผล” ขายให้กับเกมส์เมอร์ สำเร็จเมื่อไร ทำรายได้งาม ๆ กว่าปั่นลมเป็นไหน ๆ ….

*** ใครที่รอหุ้นโพยรายตัวจากเจ๊ ขอตึ๊งไว้ก่อน และใครที่ติดตามเจ๊มาตลอด ในwww.hoonsmart.com เจ๊เคยชี้แนะ คนถือ CBG (คาราบาว กรุ๊ป ) แล้วทำตาม อย่างน้อยไม่ได้ซื้อกลับ อย่า Cut loss ก็ดีแล้ว

–รักเจ๊รัชดา ติดตามอ่าน www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน รู้ข้อมูลก่อนใคร จุ๊บ ๆๆๆ