คอลัมน์เสือใหญ่ : สมปรารถนา

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 14 ม.ค. 2562

@@@ ตลาดหุ้นวันที่ 11 ม.ค. 2562 วิ่งขึ้นมาจ่อ 1,600 จุด อีกรอบ ปิดล่าสุด 1,597.04 จุด บวก 9.41 จุด มูลค่าซื้อขา 45,172.76 ล้านบาท … ต่างชาติซื้อสุทธิ 956 ล้านบาท , สถาบัน-กองทุน ซื้อ 517 ล้านบาท

@@@ หุ้นขนาดใหญ่บางตัว ราคาขึ้น-ลง ไม่เสถียร ที่ขึ้นมาก็แค่รีบาวน์ จากที่ตกหนัก ๆ ไม่ว่าจะเป็น PTT, AOT หรือ PTTEP ฯ เล่นกับเป็นรอบ ๆ สั้น ๆ ไม่ได้หวังลงทุนข้ามปี

ฉาย บุนนาค

@@@ สงครามจบ ก็นับศพกันไป วันนี้ของ “ ฉาย บุนนาค” ประกาศศักดา เป็นแม่ทัพคุมสื่อใหญ่ค่ายเนชั่น ฯ ( NMG ) สด ๆ ร้อน ๆ เข้าเป็นกรรมการ NMG ในตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร , รองประธานกรรมการ มีผลทันที 11 ม.ค. ที่ผ่านมา

@@@ โจทย์ใหญ่ ของ “ ฉาย ” ที่พึ่งสุดท้ายหรือจะท้ายสุด ของกรุ๊ปเนชั่น ในการเข้าแก้ปัญหาหนี้ดั้งเดิม ที่มีอยู่กว่า 2 พันล้านบาท และภาระช่องดิจิตัลอีก รวมสารพัดหนี้ร่วม 4 พันล้านบาท …ลำพังการทยอยตัดทรัพย์ขายโรงพิมพ์ โรงเรียน และธุรกิจโลจิสติกส์ ยังไม่ได้เศษเสี้ยวของหนี้ทั้งหมด การเพิ่มทุนก็ไม่ได้ช่วยทั้งหมด ส่วนจะปรับโครงสร้าง เข้าฟื้นฟู ไม่ใช่ทางของ “ฉาย” ตามที่หวังให้สื่อแห่งนี้เป็น “สถาบัน

@@@ ดีล “เฮียซ้ง-ทรงพล ชัญมาตรกิจ” ทีวีไดเร็ก ( TVD ) กับ การซื้อช่องข่าวสปริงนิวส์ มีแววสะดุด เงินทองเคลียร์กันไม่ลงตัว สุดท้ายแล้ว “เฮียซ้ง” จะซื้อขาด หรือเช่าเวลาไปเรื่อย ๆ อยู่ที่ผลประโยชน์ลงตัวของทั้งสองฝ่าย

@@@ เป็นข่าวฮือฮาในตลาดทุนรับปีใหม่กันเลยทีเดียว ยิ่งกว่าข่าวคาวดาราซะอีก ข่าว Dr. คนดังของวงการตลาดทุน จะตั้งใจหรือไม่!!! ดั๊นไปโพสต์เฟซบุ๊ค เรื่องส่วนตัวให้ชาวโลกรู้ว่า “หย่าแล้วก๊าบ” เพื่อ ??? …เอาล่ะสิคราวนี้ บรรดาคนชอบเผือก ขุดคุ้ยกันไม่หยุด กลายเป็น Talk of The Broker ในแวดวงหลักทรัพย์ มิน่าเลย

@@@ สมาคมโรงพยาบาลเอกชน อยู่เฉยไม่ได้แล้ว เช้านี้ ( 14 ม.ค.) เปิดแถลงชี้แจงการคุมยา เวชภัณฑ์ และค่าบริการทางการแพทย์ ให้เป็นสินค้าควบคุมของกระทรวงพาณิชย์ ที่อาคารเฉลิมพระบารมี 50 ปี ซอยศูนย์วิจัย เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพ เวลา 10.00 น.

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน