MTC ตั้งเป้าปี 62 ผลงานนิวไฮ ไม่หวั่นดอกเบี้ยขาขึ้นจ่อโรดโชว์ 3 ประเทศ

“เมืองไทย แคปปิตอล” กางแผนปี 62 ตั้งเป้ารายได้-กำไรนิวไฮ มั่นใจดอกเบี้ยขึ้นไม่กระทบ เดินหน้าลุยปล่อยสินเชื่อ P-Loan เต็มสูบ ควงโบรกฯ เดินสายโรดโชว์เอเชียตลอดไตรมาสแรก ประเดิม 11 ม.ค.สิงคโปร์ ต่อเนื่องเดือนก.พ.-ม.ค.นี้

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2562 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้และกำไรในปีนี้เติบโต 35% ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ที่คาดว่าจะเติบโตกว่า 40% โดยเตรียมเปิดสาขาใหม่อีก 600 สาขา ส่งผลให้สิ้นปีนี้มีสาขากว่า 3,900 สาขาทั่วประเทศ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม

ชูชาติ เพ็ชรอำไพ

“แผนการดำเนินงานในปีนี้ เราเตรียมพร้อมสำหรับการปฏิบัติตามเกณฑ์ใหม่ของสินเชื่อส่วนบุคคล (P-loan) แบบมีหลักประกัน ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประทศไทย (ธปท.) ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้”นายชูชาติ กล่าว

ทั้งนี้ หลักเกณฑ์ P-loan ที่แบงก์ชาติเตรียมประกาศใช้จะเพิ่มโอกาสในการเติบโตให้กับ MTC เนื่องจากปัจจุบันบริษัทฯมี P-Loan ทั้งสินเชื่อรายย่อย สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ สินเชื่อรถจักรยานยนต์ ซึ่งตามเกณฑ์ใหม่ กำหนดเพดานดอกเบี้ยไว้ที่ 28% โดยปัจจุบันบริษัทฯคิดอัตราดอกเบี้ยเพียง 23% ทำให้มีช่องว่างในการขึ้นอัตราดอกเบี้ย หากต้นทุนทางการเงินสูงขึ้น ตามแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ที่อยู่ในช่วงขาขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯยังวางเป้าคุมสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ในปี 2562 ที่ระดับไม่เกิน 2.0%

นายชูชาติ กล่าวอีกว่า บริษัทฯ มีแผนเดินทางไปให้ข้อมูลบริษัท (โรดโชว์) นักลงทุนต่างประเทศต่อเนื่องในไตรมาส 1/2561 โดยในวันที่ 11 ม.ค.2562 เดินทางไปโรดโชว์ ร่วมกับ บล.เครดิต สวิส เพื่อให้ข้อมูลพื้นฐานธุรกิจของบริษัท กับนักลงทุนสถาบัน กองทุนชั้นนำ จำนวน 28 กองทุน ในประเทศสิงคโปร์ และในวันที่ 21-22 ก.พ. 2562 จะเดินทางไปโรดโชว์ที่ กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และประเทศสิงคโปร์ ร่วมกับบล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง และระหว่างวันที่ 12-13 มี.ค.2562 จะเดินทางไปร่วมงาม ASEAN Conference 2019 ร่วมกับ บล. ยูโอบี เคย์เฮียน ที่ ไทเป ประเทศไต้หวัน

“การไปโรดโชว์จะฉายให้เห็นถึงแนวโน้มธุรกิจ และศักยภาพการเติบโตในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า ที่ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก หลังจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯได้ทำผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตานักลงทุน เห็นได้จากรายได้และกำไร ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำสถิติสูงสุดใหม่มาโดยตลอด ขณะที่สามารถควบคุมสัดส่วนเอ็นพีแอลให้อยู่ในระดับต่ำ”นายชูชาติ กล่าว