“เสี่ยยักษ์” ดัน “สบาย เทคโนโลยี” เข้าตลาดหุ้น

“เสี่ยยักษ์” ดันตู้เติมเงิน “เติมสบาย” และตู้กดน้ำกระป๋อง เข้าตลาดหุ้น คาดขาย IPO ไตรมาส 3 ไม่หวั่นตลาด IPO วาย

นายวิชัย วชิรพงศ์ หรือ เสี่ยยักษ์ ประธานกรรมการ บริษัท สบาย เทคโนโลยี เปิดเผย www.hoonsmart.com ว่า บริษัท ฯ อยู่ระหว่างเตรียมตัวเพื่อยื่นข้อมูล (ไฟลิ่ง) เสนอขายหุ้นประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) และนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ประมาณไตรมาส 3 / 2562 โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์กิมเอ็ง (ประเทศไทย ) เป็นที่ปรึกษาการเงิน ซึ่ง “เสี่ยยักษ์” มั่นใจในการเสนอขายหุ้น แม้ว่าสถานการณ์การเสนอขายหุ้น IPO จะไม่ได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุนในช่วงหลังนี้ก็ตาม

วิชัย วชิรพงศ์

สำหรับบริษัท สบาย เทคโนโลยี หรือชื่อเดิม เวนดิ้ง คอร์ปอเรชั่น เดิมเป็นบริษัทย่อยของ AJA (เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี) ภายหลังบริษัท AJA ไม่เพิ่มทุนตามและขายหุ้นออกไปให้กับเสี่ยยักษ์-พันธมิตร เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ สุดท้ายกลุ่มเสี่ยยักษ์ ได้ซื้อหุ้นทั้งหมดออกมาจาก AJA ปัจจุบันเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ประมาณ 70 %

บริษัท สบาย เทคโนโลยี จดทะเบียนเปลี่ยนชื่อ เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2562 เป็นเจ้าของธุรกิจตู้เติมเงิน “เติมสบาย” ตู้เติมเงินออนไลน์ “สบายพลัส” และตู้กดน้ำลิตร ตู้กดน้ำกระป๋อง

แหล่งข่าวจากบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ในฐานะที่ปรึกษาการเงิน บริษัท สบาย เทคโนโลยี คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งประมาณไตรมาส 2 / 2562 และขายหุ้นไตรมาส 3 เป้าหมายการระดมทุน เพื่อใช้ขยายกิจการ ที่เกี่ยวเนื่องกับตู้กดน้ำกระป๋อง เครื่องดื่ม เช่น การแลกแต้มรางวัลฯ หรือการรับ E-Payment โดยปี 2561 ที่ผ่านมา ตู้เติมเงิน “เติมสบาย” มีจำนวน 8 หมื่นตู้ ทั่วประเทศ

ปัจจุบันบริษัท สบายฯ มีทุนจดทะเบียน 880 ล้านบาท เป็นบริษัทที่ไม่มีหนี้สิน เนื่องจากที่ผ่านมาใช้เงินจากการเพิ่มทุนผู้ถือหุ้นเดิม ขยายกิจการ