STI ประเดิมปี 62 คว้าโครงการ One Bangkok เฟส 1 มูลค่า 730 ล้าน

“สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์” เซ็นสัญญารับงานบริหารและควบคุมงานก่อสร้างโครงการ One Bangkok เฟส 1 เพิ่มอีกมูลค่า 730 ล้านบาท ระยะเวลา 3 ปี หนุน Backlog เพิ่มขึ้นแตะ 1,450 ล้านบาท พร้อมเดินหน้ารับงานใหม่เพิ่มต่อเนื่อง

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI) ผู้นำกลุ่มธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญารับงานบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง ในโครงการ One Bangkok เฟส 1 เพิ่มเติมอีก ประเภทงานบริหารและควบคุมงานฐานรากและงานอาคาร มูลค่ารวมกว่า 730 ล้านบาท ระยะเวลา 3 ปี คาดจะแล้วเสร็จในปี 2565 สนับสนุนการรับรู้รายได้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

สมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์

สำหรับโครงการ One Bangkok เป็นโครงการ Mixed-Use พัฒนาโดยภาคเอกชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศไทย ขนาดที่ดิน 104 ไร่ พื้นที่ใช้สอย 1.83 ล้านตารางเมตร มูลค่าการลงทุนมากกว่า 120,000 ล้านบาท ภายในโครงการประกอบด้วย อาคารสำนักงาน, โรงแรม , ที่พักอาศัย , ร้านค้าปลีก และพื้นที่ทำกิจกรรมที่หลากหลายครบครัน จึงเชื่อว่า จะเป็นโอกาสของ STI ให้ได้รับโครงการในเฟสต่อไปอย่างต่อเนื่องอีก

ภายหลังจากการรับงานดังกล่าว STI จะมีงานในมือ (Backlog) รวมมูลค่า 1,450 ล้านบาท สะท้อนถึงการรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 2562 มากกว่า 50% ของมูลค่างานในมือปัจจุบัน ประกอบกับ STI ยังเดินหน้ายื่นประมูลงานโครงการอื่นๆ เพิ่มเติม ทั้งโครงการแนวราบและแนวสูง เพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ โดยปี 2562 STI ตั้งเป้าหมายการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน และสร้างผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจให้กับผู้ถือหุ้น

“STI ได้รับความไว้วางใจให้ดูแลงานโครงการขนาดใหญ่อย่าง One Bangkok ในคราวนี้ เป็นการเซ็นสัญญาต่อเนื่องฉบับที่ 2 ของบริษัทฯ หลังจากการควบคุมบริหารงานฐานรากประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมาย สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของลูกค้า ซึ่งล้วนเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศ ขณะเดียวกัน STI อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญางานโครงการอื่นเพิ่มเติม คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้” นายสมเกียรติ กล่าว