TTA เผยบ.ย่อยเล็งฟ้อง SGFI ไม่คืนเงินกู้ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์” เผย Soleado บริษัทย่อยยังไม่ได้รับคืนเงินกู้ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมดอกเบี้ยงวดสุดท้ายจาก “ไซโน แกรนด์เนส ฟู้ด อินดัสตรี กรุ๊ป” ที่ขอกู้ยืม หลังยืดเวลาชำระหนี้ให้แล้ว เตรียมดำเนินการตามกฎหมาย

บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) แจ้งว่า บริษัท โซลีอาโด โฮลดิ้งส์ พีทีอี แอลทีดี (Soleado) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งหมด ยังไม่ได้รับชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยงวดสุดท้ายจากบริษัท ไซโน แกรนด์เนส ฟู้ด อินดัสตรี กรุ๊ป (SGFI) ซึ่งกู้ยืมเงิน Soleado จำนวน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากขอขยายระยะเวลาชำระคืนเงินต้น

ทั้งนี้ Soleado ถือหุ้นในบริษัท ไซโน แกรนด์เนส ฟู้ด อินดัสตรี กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้กู้อยู่ 9.55% และได้กู้ยืมเงินจำนวน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อวันที่ 17 พ.ค.2559 และได้ขอขยายระยะเวลาชำระคืนเงินต้น จึงมีการลงนามในกรอบข้อตกลงปรับปรุงใหม่ กับ SGFI และผู้ค้ำประกันเงินกู้เมื่อวันที่ 20 ก.ค.2561 เพื่อขยายระยะเวลาการชำระคืนเงินต้นออกไปเป็นไม่เกินวันที่ 6 ม.ค.2562 และ Soleado จะได้รับอัตราดอกเบี้ของเงินกู้เพิ่มขึ้นเป็น 15% ต่อปี ตามรายงานการเปิดเผยข้อมูลครั้งก่อน โดยในกรอบข้อตกลงปรับปรุงใหม่มีเงื่อนไขให้ SGFI ต้องชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยงวดสุดท้ายให้แก่ Soleado ในวันที่ 6 ม.ค.2562

ตามหนังสือคำร้องหาก Soleado ยังไม่ได้รับชำระคืนเงินต้นพร้อมค่าค้างชำระอื่นๆ จาก SGFI ซึ่ง Soleado จะพิจารณาดำเนินการตามที่บริษัทเห็นสมควร รวมถึงการเริ่มดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กู้และหรือผู้ค้ำประกันและหรือการบังคับใช้ตามกฎหมายกับหลักประกันอื่นๆ ที่ได้ให้ไว้ต่อผู้กู้ เพื่อให้ได้รับการชำระคืนเงินต้นจาก SGFI เช่นเดียวกัน