คอลัมน์เสือใหญ่ : ลูกเทพ

คอลัมน์เสือใหญ่
โดย …เจ๊รัชดา

ลูกเทพ

HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 7 พฤษภาคม 2561

*** ตลาดหุ้นไทยปลายสัปดาห์วิปลาสตามอาการขายของฝรั่ง ที่ยังคงปักหลักขายไม่หยุด กองทุนตามน้ำ-ตามลมผสมฝรั่งไป เจ๊เห็นตลาดเยี่ยงนี้แล้ว บอกเลยไม่ Happy

*** เจ๊แทบหมดแรงเชียร์ ละเหี่ยใจ หุ้นปตท. ( PTT ) หลังจากแตกพาร์เหลือ 1 บาท แล้ว ออเจ้ารายใหญ่ -รายย่อย หายไปไหนกันหมดหนอ ปล่อยราคาแช่นิ่งแถวนี้ หมดข่าวดี-หมดรอบ รอฝรั่งเข้ามากระตุ้นรอบใหม่ไม่รู้อีกนานแค่ไหนเจ๊ก็จะรอ

*** ส่วนหุ้นลูก พี่เทพของเจ๊ ( PTTEP ) ตีสวนตลาดขึ้นมา ได้ข่าวดีหนุนยื่นประมูลแหล่งก๊าซบงกช-เอราวัณ ตามนัดวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา …สาวกพี่เทพใจเย็นก่อนนะ ยื่นแล้วก็ต้องรอผลอีก เพราะพี่เทพของเจ๊ ไม่ได้มาคนเดียว มีเพื่อนต่างชาติอีกหลายราย มาร่วมยื่นเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว

*** ตลาดหุ้นที่เอาอะไรแน่นอนไม่ได้ แต่นิสัยชอบคันของออเจ้ารายย่อยทั้งหลาย ถามกันเข้ามา คันมือ-คันไม้ อยากลงมือซื้อก็รู้สึกกลัว ๆ กล้า ๆ เจ๊ก็ได้แค่แนะนำหุ้นพื้นฐานดี ปันผลเด่น ราคาไม่แรง ผู้บริหารมีธรรมาภิบาล คุณสมบัติที่ว่ามานี้หาไม่ยาก แต่ต้องใช้เวลาศึกษาให้ดี ๆ

*** ลูกเทพของเจ๊ IRPC ปีนี้-ปีหน้า ยังเติบโตต่อเนื่อง ถ้าไม่เชื่อเจ๊ให้ดูงบไตรมาสแรกออกมา กำไร 2,752 ล้านบาท โต 387 ล้านบาท หรือ 16 %

เมธ์วดี ประเสริฐสินธนา

*** เพิ่งเปิดตัวฮือฮาไปไม่นาน สำหรับ Smart Index Series หรือ 5 ดัชนีการลงทุนอัจฉริยะรายแรกของไทย จัดทำขึ้นโดย บลจ.บางกอกแคปปิตอล …เจ๊ว่ามีเครื่องมือแล้ว ต้องลงมือทำจริงด้วยนะ ไม่ใช่แค่อธิฐาน …. ว่าแล้วเจ๊เมธ์วดี ประเสริฐสินธนา บอสสาวคนเก่ง จัดให้เลยทันทีเจ้าค่ะ เปิดให้จองกองทุน BLOVOL 1 กองทุนภายใต้ 5 ดัชนีอัจฉริยะ... ออเจ้าทั้งหลายช้าแล้วพลาดทันที มีเวลาไม่กี่วัน ระหว่าง 10-18 พ.ค.นี้ รีบไปที่ บล.บัวหลวงทุกสาขา หรือที่บูธ แบงก์กรุงเทพ A4 ในงาน Money Expo 10-13 นี้ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี อย่าหลงไปศูนย์สิริกิติ์งานแม่และเด็กนะออเจ้า

*** ของฝากจากใจเจ๊ ออเจ้าที่ต้องการเรียนรู้วิเคราะห์หุ้นทางเทคนิค “ เสี่ยไมค์-สดาวุธ เตชะอุบล” จัดให้ส่ง” เดชธนา ฟางสะอาด” ผอ.ฝ่ายวิเคราะห์รายย่อย ลงมาอบรมด้วยตัวเอง “ การใช้เครื่องมือวิเคราะห์ทางเทคนิค “ เสาร์ที่ 12 พ.ค.นี้ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 20 อาคารสินธร รีบ ๆ ลงทะเบียนกัน ที่ www.cgsec.co.th ช้าหมดอดนะจ๊ะ

รักเจ๊ รัก Hoonsmart.com “ รู้ข่าวก่อนใคร” จุ๊บ ๆ