โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งขึ้น ระวังแรงขายแถว 1,600 จุด

โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นแกว่งตัวขึ้น คาดหวังเชิงบวกสหรัฐเจรจาการค้าจีน ระวังแนวต้าน 1,600 จุด อาจมีแรงขายทำกำไร

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index แกว่งตัว Sideways Up จากความคาดหวังว่าจะมีพัฒนาการเชิงบวกจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนหลังจากมีรายงานว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังพยายามที่จะหาทางออกร่วมกัน อย่างไรก็ตามดัชนีรีบาวด์ขึ้นมาพอสมควรและเข้าใกล้ระดับสำคัญทางจิตวิทยาที่ 1,600 จุด ทำให้อาจเห็นแรงขายทำกำไรระยะสั้นออกมากดดันบ้าง แต่ระยะกลางยาวคาดยังปรับตัวขึ้นต่อได้จาก Valuation ที่ไม่แพง

กลยุทธ์ แนะทำกำไรระยะสั้นบางส่วนบริเวณ 1,600 จุด พอร์ตหลักยังถือต่อ

บล.กสิกรไทย มอง SET Index วันนี้อาจเข้าสู่โหมดพักฐาน ขณะที่บรรยากาศการลงทุนที่ดีขึ้นน่าจะทำให้ดัชนีฟื้นตัวไปทดสอบ 1,600 จุดและ 1,620 จุดในระยะถัดไป

กลยุทธ์การลงทุนหลังจากที่ให้เพิ่มน้ำหนักการลงทุนเป็น 60% ยังคงให้เน้นไปที่ ปรับลงหนักจน Upside เปิดกว้างขณะที่พื้นฐานไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง เลือก SPRC,ADVANC, STEC เป็นหุ้นเด่นต่อเนื่อง

บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) มองดัชนี SET น่าจะขึ้นไปทดสอบ 1600 จุด นำโดยแรงซื้อหุ้นพลังงาน โรงแรม ค้าปลีกสื่อสารใหญ่ และชิ้นส่วนอิเลกทรอนิกส์ โดยมองแนวต้านที่ 1600-1605 จุดและแนวรับที่ 1592-1588 จุด แนะนำ เก็งกำไร CENTEL,CPALL, DELTA, SPRC, PTTEP