ดีบีเอสฯ เพิ่มเป้า AMATA เป็น 26 บาท กำไรปี’62 พุ่ง 45%

ดีบีเอส วิคเคอร์ส ปรับคำแนะนำหุ้นอมตะฯ เป็น”ซื้อ” ผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ยอดขายนิคมฯไตรมาส 4/2561 ทำได้แข็งแกร่ง อนาคตมีหลายปัจจัยบวกสนับสนุน

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย)ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น ซื้อ จาก ถือ หุ้น บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) ด้วยราคาพื้นฐานใหม่ที่ 26 บาท ซึ่งประเมินด้วยส่วนลด 30% จากมูลค่าสินทรัพย์สุทธิหรือเทียบเท่า พี/อีที่ 15 เท่า ราคาปิดมีส่วนลดเพิ่มได้อีกถึง 27% ผลการดำเนินงานในปี 2561 เป็นจุดต่ำสุดแล้ว และคาดว่าปี 2562 กำไรจะกลับมาเติบโตถึง 45% จากปีที่ผ่านมา

บริษัทอมตะฯ ทำยอดขายได้อย่างเข้มแข็ง ในไตรมาส 4/2561 ผลักดันให้ยอดขายตลอดปี 2561 ดีขึ้นเป็น 925 ไร่ และการเลือกตั้งที่มีกำหนดการใกล้เข้ามา รวมถึงความคืบหน้าของนโยบายระเบียงเศรษฐกิจ คาดว่าจะเป็นแรงกระตุ้นสำคัญสำหรับการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ และยอดขายนิคมอุตสาหกรรมในประเทศไทย

นอกจากนี้บริษัทฯยังมีกลยุทธ์เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต รุกธุรกิจนิคมฯไปยังประเทศเพื่อนบ้าน CLMV ที่มีการเติบโตสูงโดดเด่น สำหรับเวียดนาม จะมีอมตะ ซิตี้ ฮาลอง เป็นแห่งที่ 3 ในประเทศเวียดนาม รวมทั้งขยายธุรกิจ ประเทศ เมียนมาร์ และลาวด้วย