IVL ซื้อกิจการ PTA-PET เมืองคอร์ปัส คริสตี สหรัฐฯ ฉลุย

“อินโดรามา เวนเจอร์ส” เข้าซื้อกิจการPTA-PET แบบบูรณาการ ที่เมืองคอร์ปัส คริสตี มลรัฐเท็กซัส สหรัฐฯ ฉลุย

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2561 บริษัทฯ ได้เข้าซื้อกิจการ PTA-PET แบบบูรณาการ ที่เมืองคอร์ปัส คริสตี มลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยบริษัทร่วมทุนในสัดส่วนที่เท่ากันกับบริษัท Alpek,S.A.B de C.V. และบริษัท Far Eastern Investment (Holding) Ltd. เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ตามที่บริษัทฯ ได้เปิดเผยสารสนเทศดังกล่าว เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2561 และวันที่ 24 ธ.ค.2561 เกี่ยวกับการเข้าร่วมทุนในสัดส่วนที่เท่ากันกับบริษัท Alpek,S.A.B de C.V. และบริษัท Far Eastern Investment (Holding) Ltd. เพื่อเข้าซื้อกิจการ PTA-PET แบบบูรณาการ ที่เมืองคอร์ปัส คริสตี มลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา จากบริษัท M&G USA Corp.และลูกหนี้ที่เกี่ยวข้องได้รับอนุมัติตามพิธีการทางกฎหมายเพื่อเข้าซื้อกิจการดังกล่าวจากคณะกรรมาธิการกลางว่าด้วยการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (FTC) แล้ว

ปัจจุบันโรงงานคอร์ปัส ครสิตี จะมีกำลังการผลิต PET อยู่ที่ 1.1 ล้านเมตริกตันต่อปีและมีกำลังการผลิต PTA อยู่ที่ 1.3 ล้านเมตริกตันต่อปี ทั้งนี้ คู่สัญญาร่วมทุนทั้งสามฝ่ายแต่ละรายจะได้รับผลิตภัณฑ์ PTA และ PET จำนวนหนึ่งในสามของกำลังการผลิตทั้งหมด โดยคู่สัญญาร่วมทุนแต่ละฝ่ายจะเป็นผู้ดำเนินการจัดหาวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตของตนเอง อีกทั้งยังสามารถขายและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ PTA และ PET ในสัดส่วนของตนเองได้ โดยโรงงานแห่งนี้ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่มีความทันสมัยและเป็นโรงงานผลิต PTA และ PET แบบบูรณาการในแนวดิ่งที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ