คอลัมน์เสือใหญ่ : รอวันฉันแข็งแรง

โดย เจ้รัชดา
www.hoonsmart.com. เสนอความจริงทุกการลงทุน ปีที่ 1 วันที่ 25. ธ. ค. 2561

@@@ ตลาดหุ้นเงียบเหงา ต่างชาติหยุดฉลองจิงกาเบล คริสมาสต์กันแล้ว ส่วนนักลงทุนไทย นับถอยหลังฉลองปีใหม่ ทำให้มูลค่าซื้อขายวันที่ 24 ธ.ค.หดเหลือ 2.7 หมื่นล้านบาทเศษ ดัชนี SET ปิดที่ 1,591.29 จุด ร่วง 4.04 จุด …. ต่างชาติหยุดแล้วขายได้ 376 ล้านบาท สถาบัน-กองทุน ซื้อ 1,084 ล้านบาท

@@@ หุ้น DNA สะบัก-สะบอม ขึ้นวัน-ลง 4 วันแบบนี้ จะไหวเหรอ !!! ธุรกิจใหม่ใหญ่เบิ้มเครื่องมือประหยัดพลังงาน รายได้จะเข้ามาทันหรือไม่ วานนี้กลัวกันไปใหญ่แล้ว กลัวเข้าเกณฑ์เพิกถอนของตลาดหลักทรัพย์ ทิ้งหุ้นกันติดฟลอร์ นักลงทุนติดหุ้นกันงอมแงม

@@@ ผิดกับหุ้น SMM ( สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย) ที่ดำเนินธุรกิจสื่อทีวีกีฬา ที่คอกีฬารู้จักดี ช่อง SMMTV หุ้นซิลลิ่งขาด 1.54 บาท พุ่ง 35 สตางค์ มีนายทุนใหม่เข้ามาเทคโอเวอร์ไปเรียบร้อย เปลี่ยนนายทุนใหม่ เปลี่ยนธุรกิจใหม่ ราคาหุ้นใหม่เหมือน OCEAN, SKY อะไรแบบนั้น

@@@. ผู้ถือหุ้น เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ ( Earth) ที่มาร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นอย่างคับคั่งวานนี้. (24 ธ. ค. ) พอมีความหวัง ได้เห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ ที่ earth. จะกลับมาซื้อขาย กลับมาทำธุรกิจอย่างแข็งแรง ประกาศทวงแชมป์ มาร์เก็ตแชร์ขายถ่านหินในประเทศ กลับมาเป็นบริษัทที่จ่ายเงินปันผลได้เหมือนเดิม

สาวิน จินดากุล

@@@@. อีกปรากฎการณ์ที่ผถห. ได้เห็นก็คือ การที่ผถห. รวมตัวกันฟ้องแบงก์กรุงไทย ที่ตัดวงเงิน แกล้งลูกค้าทำให้บริษัทเสียหาย และการประชุมผถห.วันนี้ เป็นเวทีให้ผู้ถือหุ้นขึ้นมาแชร์ประสบการณ์การไปดูเหมืองถ่านหินที่จีนกลางเดือนที่ผ่านมา เห็นโอกาสการทำธุรกิจและให้โอกาส ไม่ปล่อยให้ EARTH สู้ลำพัง แต่กำลังจะสู้ไปพร้อม ๆ กับ EARTH อย่างนี้ผู้บริหารเก่า-ใหม่ มีกำลังใจ

@@@ แต่อะไรก็ไม่สำคัญเท่า “สาวิน จินดากุล” ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการหนุ่ม ในวัย 42 เป็นคนขายถ่านหินลูกหม้อ อยู่กับ EARTH มา 7 ปี ตำแหน่งสุดท้าย รองกรรมการผู้จัดการ คนนี้ผถห.ฝากผี-ฝากไข้ได้ เขาเป็นมือขายถ่านที่ทำยอดขายอันดับ 1 ( 3 ล้านตัน ) มาถึง 3 ปีซ้อนให้กับเอิร์ธ และเป็นคนที่จะพาเอิร์ธ เดินไปขายถ่านกับลูกค้าเก่า-ใหม่ เพื่อชวงแชมป์คืนมาให้ได้ในปีหน้า

@@@ ฟาก “ขจรพงศ์ คำดี” อดีตผู้บริหารที่ตอนนี้ยังเป็นพนง.ใน EARTH แฟนคลับยังเหนียวแน่น ประกาศไม่หนี หนี้ทุกบาทไม่ขอลด จ่ายเร็ว-จ่ายช้า จ่ายทุกเม็ด เพียงแต่ขอเวลาทำธุรกิจให้แข็งแรง เจ้าหนี้แบงก์-หุ้นกู้ ได้เงินคืนครบ …กำลังใจดีขนาดนี้ ธุรกิจก็สู้ทำ คดีก็สู้ไป ใครทักอะไรทำหมดปรับฮวงจุ้ย ดูทิศทางลม โต๊ะทำงาน เอาแบบชนะมารประมาณนั้น

@@@ เซอร์ไพรซ์ !!!! คำสั่งศาลล้มละลายกลาง สั่ง GSTEL ไม่ต้องฟื้นฟูกิจการ ด้วยทรัพย์สินที่มากกว่าหนี้สิน 373 ล้านบาท

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน