IVL เซ็นซื้อโรงงานรีไซเคิล PET ในสหรัฐฯ คาดจบต้นปี 62

อินโดรามา เวนเจอร์สฯ เดินตามกลยุทธ์ลุยซื้อโรงงานรีไซเคิล PET สายการผลิตเกล็ดพลาสติก PET รีไซเคิล และม็ดพลาสติก PET รีไซเคิลสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม กำลังผลิตรวม 31,000 ตันต่อปี ในรัฐอลาบาม่า ประเทศสหรัฐฯ คาดเข้าซื้อจบต้นปี 62

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า บริษัท Indorama Ventures Holdings LP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามเข้าทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สิน (Asset Puechase Agreemen) กับบริษัท Custom Polymers PET, LLC เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.2561 เพื่อเข้าซื้อโรงงานรีไซเคิล PET (โรงงาน) ในรัฐอลาบาม่า ประเทศสหรัฐอเมริกา คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในต้นปี 2562

โรงงานดังกล่าวประกอบด้วย 2 สายการผลิต ได้แก่ เกล็ดพลาสติก PET รีไซเคิล (Recycled Polyethylene Terephthalate (rPET) Flake) และเม็ดพลาสติก PET รีไซเคิลสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม (food-grade rPET Pellets) ซึ่งมีกำลังการผลิตรวมกันอยู่ที่ 31,000 ตันต่อปี โดยโรงงานนี้ตั้งอยู่ใกล้กับ AlphaPet Inc. ในรัฐอลาบาม่า ซึ่งเป็นโรงงานผลิตโพลีเอสเตอร์ของไอวีแอลในประเทศสหรัฐอเมริกา

อนึ่ง การเข้าซื้อโรงงานรีไซเคิล PET ในครั้งนี้ เป็นไปตามกลยุทธ์และสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะสร้างความยั่งยืนในระยะยาสและตรงตามวัตถุประสงค์ด้านเศรษฐกิจแบบหมุนเวียนของกลุ่มผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์และสินค้าอุปโภคบริโภค

นอกจากนี้ยังช่วยให้ไอวีแอลสามารถจัดหาเกล็ดพลาสติก PET รีไซเคิล (rPET) Flake) และเม็ดพลาสติก PET รีไซเคิล 100% สำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่มีความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าในทวีปอเมริกาเหนือ อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการเม็ดพลาสติก PET รีไซเคิล สำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่เพิ่มขึ้นและใช้เป็นแนวทางสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนแก่เจ้าของแบรนด์สินค้ารายใหญ่ต่อไป