OCEAN : ลุยเทรดดิ้งน้ำมันปาล์มเต็ม 100 %

“ชัชชญา” บิ๊ก OCEAN ลุยเทรดดิ้งน้ำมันปาล์ม ได้เกือบ 100% ดันไตรมาส 4 รายได้โต แจกวอร์แรนต์ 3 ตอบแทนนักลงทุน

นางชัชชญา ไตรตระกูลชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช ( OECAN ) เปิดเผยว่า บริษัท เริ่มเปิดหน้าบัญชีการค้า กับลูกค้าอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม โดยเทรดดิ้งเกือบครบ 100% มีลูกค้าใหญ่ ๆ เช่น ชุมพร อุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม ( CPI ) , ล่ำสูง, พลังงานบริสุทธิ์ (EA ) , น้ำมันพืชปทุม, บางจาก ( BCP ) และกำลังดำเนินการ เปิดหน้าบัญชีคู่กับลูกค้าใหญ่รายอื่น ๆเพิ่มเติม ส่งผลให้เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัท ฯ มีรายได้เพิ่มขึ้นจากเดือนต.ค. คาดว่าไตรมาส 4 / 2561 จะมีรายได้จากการเทรดดิ้ง อยู่ระดับที่น่าพอใจ

กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ประเทศไทย เจอวิกฤตราคาน้ำมันปาล์มตกต่ำ จากสาเหตุหลักปริมาณปาล์มล้นตลาด ( over supply ) และการแบนน้ำมันปาล์มจากอียู แต่ OCEAN สามารถรับมือกับวิกฤตได้อย่างเหมาะสม ไม่ได้รับผลกระทบในเรื่องราคา แต่กลับมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มมากขึ้น คาดการณ์ต้นปี 2562 นี้ ราคาปาล์มจะปรับตัวขึ้น มั่นใจว่า ต้นปีจะมีออร์เดอร์เพิ่มขึ้น

นางชัชชญา กล่าวถึง การออก ใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญ ครั้งที่ 3 ( OCEAN-W3 ) ให้กับผู้ถือหุ้น สัดส่วน 2 หุ้นสามัญ ต่อ 1 วอร์แรนต์ เป็นนโยบายการสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุน เพราะ เป็นการแปลงสภาพหุ้นในราคาต่ำ ในขณะที่บริษัทมีการขยายธุรกิจก้าวกระโดด เพื่อให้บริษัทมีกำไรเร็วที่สุด และล้างขาดทุนสะสมได้หมด

สำหรับ OCEAN-3 มีอัตราใช้สิทธิ 1 : 1 : 1 บาท อายุ 3 ปี

ด้านราคาหุ้น OCEAN ช่วงเช้าปิดที่ 4.16 บาท ลดลง 0.12 บาท หรือ 2.80 % มูลค่าซื้อขาย 1.50 ล้านบาท