IVL ซื้อกิจการ PTE ชนิดพิเศษในเยอรมนีคาดจบ Q1/62

“ไอวีแอล” เข้าซื้อกิจการ PETชนิดพิเศษ (Specialty PET) ในเยอรมนี คาดแล้วเสร็จไตรมาาส 1/62 ช่วยขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์ที่มีมูลคาเพิ่มสูงสู่ทวีปยุโรป หนุนชื่อเสียง IVL เป็นที่่รู้จัก ตลาด barrier Resins เพิ่มขึ้น

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า IVL โดยบริษัทฯ Indora Netherlands B.V. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามเข้าทำสัญญากับ บริษัท Arteva Holdings GmbH INVISTA Textiles (U.K) Limited และบริษัท INVISTA Equites,LLC เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2561 เพื่อเข้าซื้อกิจการ PTE ในอัตรา 100% ของบริษัท INVISTA Resins & Fibwes GnbH ในประเทศเยอรมัน (IRFG) และรวมถึงสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาบางส่าวนของบริษัท INVISTA Textiles (U.K) Limited ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี Barrier ซึ่งแบรนด์ PolyShield PET และ OxyClear PET เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับบรรจุภัณฑ์ PET ที่มีคุณสมบัติป้องกันการซึมผ่านของออกซิเจน โดยคาดว่าการซื้อกิจการจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/2562

โรงงาน IRFG ต้งอยู่ที่เมืองเกร์สโทเฟน ประเทศเยอรมัน ซึ่งทำการผลิตกลุ่มผลิตภัณฑ์ PET ที่มีมูลค่าเพิ่มสูง (high value-added PET) โดยมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 282,000 ตันต่อปี

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยให้ IVL สามารถขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูง (high value-added (HVA) Polymers ไปสู่ทวีปยุโรป อีกทั้งยังทำให้ IVL กลายเป็นที่รู้จักในตลาด barrier Resins เพิ่มมากขึ้น จากเดิมในทวีปอเมริกาเหนือไปยังส่วนอื่นๆ ทั่วโลก โดยการใช้ประโยชน์จากการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญาที่ IVL จะดำเนินการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้

บรรจุภัณฑ์ PET ที่มีคุณสมบัติป้องกันการศึมผ่านของออกซิเจนจะถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อเป็นการยืดอายุการเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ให้นานยิ่งขึ้น