STI ลงกระดาน 19 ธ.ค.นี้ มั่นใจวันแรกเทรดเหนือจอง

STI ลุยไฟ 19 ธ.ค.นี้ ในตลาด MAI มั่นใจเทรดวันแรกเหนือจอง 6.30 บาท ชูจุดเด่นผู้นำวิศวกรทีปรึกษาครบวงจร แบ็คล็อกสูงกว่า 770 ลบ. ดันรายได้-กำไรโตต่อเนื่อง ด้านผลดำเนินงานไตรมาส 3 /61 กำไร 18.78 ล้านบาท

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI ) กล่าวว่า บริษัท ฯ เป็นผู้นำกลุ่มธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร ซึ่งหุ้น STI จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 19 ธันวาคมนี้ มั่นใจราคาหุ้นยืนเหนือจอง 6.30 บาท โดยกลุ่ม STI มีพื้นฐานแข็งแกร่ง ทีมผู้บริหารมีประสบการณ์เชี่ยวชาญในธุรกิจกว่า 30 ปี
มีความโดดเด่นด้านงานออกแบบสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม งานอนุรักษ์โบราณสถาน ส่งผลให้กลุ่ม STI แตกต่างจากคู่แข่ง

โครงสร้างการถือหุ้นของ STI ภายหลัง IPO ประกอบด้วย บริษัท ยูนิเวนเจอร์ แคปปิตอล จำกัด สัดส่วน 26.12%, รวมกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมที่เป็นกรรมการและผู้บริหารระดับสูง และบุคคลที่เกี่ยวข้องของ STI สัดส่วน 48.81% และผู้ถือหุ้นรายย่อย 25.07%

สำหรับผลประกอบการในงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม – กันยายน 2561) กลุ่ม STI มีรายได้จากการให้บริการ 443.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 28.31% ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ในธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง จากการเพิ่มขึ้นของปริมาณงานที่ให้บริการในงวดดังกล่าว เช่น โครงการ One Bangkok และ โครงการ The PARQ เป็นต้น ส่วนกำไรสุทธิงวด

นายสมเกียรติ กล่าวว่า เชื่อมั่นหุ้น STI จะเป็นหุ้น Growth Stock มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง มีฐานรายได้ที่กระจายออกไปในหลากหลายธุรกิจ รายได้หลักกว่า 50% มาจากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะโครงการแนวสูงและ Mix-used ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโต และงานในมือที่เพิ่มขึ้น สะท้อนการรับรู้รายได้อย่างมั่นคงในระยะยาว