TRITN : ส่งบริษัทย่อย “สเตรกา” เซ็น MOU สร้างคลังก๊าซ 9 พันล.

TRITN จับมือ SIAM LNG ในเครือสยามแก๊ส เซ็น MOU สร้างคลังก๊าซระยอง มูลค่า 9 พันล.

หลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สเตรกา จำกัด (มหาชน) บริษัทย่อยของบริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง ( TRITN ) ทำพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือทางธุรกิจ (MOU) กับ วรวิทย์ วีรบวรพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยาม แอลเอ็นจี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ ( SGP ) และนายสมชาย กอประสพสุข กรรมการผู้จัดการ เป็นตัวแทนในการลงนามเมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2561

การลงนามทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อความร่วมมือในการบริหารจัดการโครงการ Siam LNG Storage Tank and Jetty (Phase1) ณ อำเภอมาบตาพุด จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างคลังก๊าซธรรมชาติ (LNG) มูลค่าประมาณ 9 พันล้านบาท ซึ่งมูลค่าจริงยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาเจรจา

สำหรับ STREGA รับหน้าที่เป็นผู้รับเหมาหลักในโครงการนี้ดูแลทั้งงานวิศวกรรม,การจัดซื้อ และการก่อสร้าง (EPC) โดยเป็น 1 ในงานใหญ่ของ STREGA ในฐานะผู้รับเหมาก่อสร้างที่เป็นผู้นำด้านงานอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซในภูมิภาค และยังมีอีกหลายโครงการใหญ่ที่อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมจะเข้าไปร่วมงานด้วย

ด้านผลการดำเนินงานและโครงสร้างทางการเงินของ TRITN บริษัทได้ประกาศการเทิร์นอะราวน์ โดยผลประกอบการไตรมาส 3/2561 มีกำไรสุทธิ 102.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 322.4% จาก 45.93 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ผลจากการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับกลยุทธ์การจับมือกับพันธมิตรใหม่ เช่น บริษัทชั้นนำจากประเทศจีนทำให้ TRITN มีสถานะที่แข็งแกร่งและขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว

ปัจจุบัน TRITN มีบริษัทย่อยในเครือ 4 บริษัท คือ
1. บริษัท สเตรกา (STREGA) ไทรทัน ฯ ถือหุ้น 92.42 % ของทุนชำระแล้ว
2. บริษัท ไทรทัน กรีน เอนเนอร์จี จำกัด (TGE) ไทรทัน ฯ ถือหุ้น 51 % ของทุนชำระแล้ว
3. บริษัท ไทรทัน รีซอร์สเซส จำกัด (TRS) ไทรทัน ฯ ถือหุ้น 99.99 % ดำเนินธุรกิจการค้าวัสดุก่อสร้างและการลงทุน
4. บริษัท ไทรทัน พาวเวอร์ จำกัด (TPW) ไทรทัน ฯ ถือหุ้น 99.99 % ดำเนินธุรกิจในด้านพลังงานทางเลือก