โบรกฯ คาดหุ้นพักตัว แนะซื้อสะสมแนวรับ 1,600 จุด

โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นวันนี้คาดดัชนีเข้าสู่โหมดพักตัว เข้าใกล้แนวรับ 1,600 จุด แนะทยอยสะสมดัชนีมีโอกาสรีบาวด์ทางเทคนิค

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index ยังคงอยู่ในช่วงพักตัวและเริ่มเข้าใกล้แนวรับสำคัญบริเวณ 1,600 จุดอีกครั้ง โดยตลาดยังคงติดตามประเด็นการเจรจาการค้าระหว่างจีน-สหรัฐฯ อย่างใกล้ชิด ซึ่งระยะหลังเริ่มค่อยๆ มีสัญญาณบวกมากขึ้นในแง่ความพยายามในการบรรลุข้อตกลง

อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีมีโอกาสเกิด Technical Rebound ระยะสั้นจากราคาน้ำมันดิบที่เริ่มขยับขึ้น โดยเรายังมองการอ่อนตัวของตลาดใกล้ระดับ 1,600 จุดเป็นจุดที่น่าสนใจในการสะสมหุ้นคืนหลังจากแนะนำลดพอร์ตระยะสั้นในช่วงต้นสัปดาห์

กลยุทธ์การลงทุน แนะสะสมหุ้นพื้นฐานคืนบริเวณ 1,600 จุดบวกลบ

บล.กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET Index อ่อนตัวลงทดสอบ 1,600-1,610 จุด แม้ว่า ECB จะมีมติคงดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 0% และยุติการใช้ QE ในปีนี้ตามที่คาดไว้ แต่ ECB ให้มุมมองเศรษฐกิจยูโรโซนในเชิงลบโดยเตือนว่ามีความเสี่ยงในช่วงขาลงจากผลกระทบนโยบายกีดกันทางการค้า ความเปราะบางในตลาดเกิดใหม่ รวมถึงความผันผวนตลาดเงิน และได้ปรับลดการขยายตัวเศรษฐกิจยูโรโซนปีนี้ลงสู่ 1.9% (เดิม 2%) และปีหน้าลงสู่ 1.7% (เดิม 1.8%)

นอกจากนี้ความกังวลสัมปทานแหล่งบงกชและเอราวัณที่ PTTEP ประมูลได้ อาจส่งผลให้ราคาขายแก๊สอยู่ในระดับต่ำซึ่งจะกระทบต่ออัตรากำไรของบริษัท และเป็นแรงกดดันต่อภาวะการลงทุนในช่วงนี้