IVL ซื้อกิจการผลิตเส้นใยถุงลมนิรภัยในเยอรมัน-เม็กซิโก

“อินโดรามา เวนเจอร์ส” ดันบริษัทย่อยเข้าซื้อกิจการผลิตเส้นใยถุงลมนิรภัยและสิ่งทอเทคนิคชนิดพิเศษ ในประเทศเยอรมันและเม็กซิโก กำลังการผลิต 12,000 ตันต่อปี คาดแล้วเสร็จไตรมาส 1/62

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า IVL โดยบริษัท PHP Fibers GmbH (PHP Fibers) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามเข้าทำสัญญาซื้อและโอนหุ้นกับนาย Wilfried Trumpp และนาง Venere Polito เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2561 เพื่อเข้าซื้อกิจการของบริษัท UTT Beteiligungsgesellschaft mbH (UTT) ประเทศเยอรมัน โดยคาดว่าการเข้าซื้อกิจการจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1 ปี 2562 ขึ้นอยู่กับการได้รับอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

UTT เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำด้านเส้นใยถุงลมนิรภัยและสิ่งทอเทคนิคชนิดพิเศษต่างๆ โดยมีโรงงาน 2 แห่งตั้งอยู่ในประเทศเยอรมันและประเทศเม็กซิโก มีกำลังการผลิต 12,000 ตันต่อปี

ทั้งนี้ การเข่้าซื้อกิจการ UTT ถือเป็นการนำสองบริษัทผู้บุกเบิกด้านตลาดถุงลมนิรภัย ซึ่งได้ทำงาร่วมกันมาอย่างใกล้ชิดและได้รับความไว้วางใจมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ โดยการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีของ IVL ที่จะขยายธุรกิจในกลุ่มผลิตภัณฑ์ถุงลมนิรภัยและนำไปสู่การเป็นผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกด้านเส้นใยถุงลมนิรภัยและสิ่งทอแบบครบวงจร ในขณะที่ IVL ยังคงสามารถนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายให้แก่ลูกค้าในราคาต้นทุนที่เหมาะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพ