“ณรงค์เดช” เปิดบ้านแถลงข่าว เงินกู้วัดป่วน “เคพีเอ็น”

“วิน” บิ๊ก บล.เคทีบี ในฐานะผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ ออกโรงไกล่เกลี่ยเงินกู้วัดอรุณ ชี้หุ้นวินด์ หลักประกันเกิน มูลหนี้ 2 เท่า เชื่อวัดได้เงินคืนครบทุกบาท ผู้ใกล้ชิด “กฤษณ์ ณรงค์เดช” เผย “ณพ และคนใกล้ชิด” เป็นผู้ทำนิติกรรมการกู้ ด้าน “อ้วน -ณัฐวุฒิ” โต้เคยบริหารจริง แต่ลาออกมา แล้ว “ณรงค์เดช” เตรียมเปิดบ้านแถลงข่าว

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) หรือ KTBS เปิดเผย “www.hoonsmart.com” ว่า บริษัท ฯ เป็นคนกลางออกหุ้นกู้ให้กับบริษัท เคพีเอ็น แลนด์ (KPNL) มูลหนี้ 50 ล้านบาท กู้เงินวัดอรุณ เมื่อ 2 ปีก่อนที่นายวิน เข้ามามีอำนาจบริหาร บล.เคทีบี และปัจจุบันทีมงานที่ดำเนินการได้ลาออกแล้ว

การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เคพีเอ็น แลนด์ โดยนายณพ ณรงค์เดช เป็นผู้มีอำนาจลงนาม การกู้ ได้นำหลักประกัน เป็นหุ้นวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ ( WEH ) มาค้ำประกันการกู้ยืมเงินวัด ซึ่งหลักประกันมีมูลค่า 2 เท่าของมูลหนี้ ดังนั้น ทางวัดได้เงินคืนแน่นอน ขณะนี้บล.เคทีบี ให้ทนายความเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยระหว่างวัดและเคพีเอ็น แลนด์ แล้ว และนโยบายของ บล.เคทีบี ไม่ให้วัดและสมาคม ลงทุนในหุ้นกู้ หรือตราสารทางการเงินแล้ว

” ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่าปัญหาที่เกิดขึ้น น่าจะมาจากการทะเลาะกัน เคทีบีเอส ในฐานะผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ จะเป็นคนกลางไกล่เกลี่ย หลักประกันที่วางไว้เป็นหุ้นวินด์ เกินมูลหนี้ เชื่อว่าวัดได้เงินคืนครบ ” นายวิน กล่าว

แหล่งข่าวใกล้ชิดครอบครัว ณรงค์เดช เปิดเผย www.hoonsmart.com ว่า ครอบครัว “ณรงค์เดช ” เตรียมเปิดบ้านแถลงข่าวต้นสัปดาห์นี้ เพื่อชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด มาจากต้นเรื่องที่ ณพ ณรงค์เดช นำปัญหาวินด์ เอ็นเนอร์ยี่ ฯ มาสู่ครอบครัวณรงค์เดช

แหล่งข่าวกล่าวว่า เดิม นายณพ และนายณัฐวุฒิ เภาโบรมย์ เป็นผู้มีอำนาจลงนามใน เคพีเอ็น แลนด์ และการออกหุ้นกู้เงินวัด 50 ล้านบาท ทำในยุคที่นายณพ บริหาร KPNL เมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยนายณพ นำหุ้นวินด์ เอนเนอร์ยี่ จำนวน 175,500 หุ้น ซึ่งใบหุ้นเป็นชื่อแม่บ้านของนายณพ นำมาค้ำประกันการกู้เงิน

กฤษณ์ ณรงค์เดช

“การกู้เงินวัดครั้งนี้ ทำโดยบริษัท เคพีเอ็น แลนด์ ซึ่งเป็นนิติบุคคล จึงเลี่ยงไม่ได้ที่บริษัทฯ ต้องไถ่ถอนปลดหนี้ครั้งนี้ กฤษณ์ เข้ามาบริหารงานไม่นานนี้ เมื่อรู้ว่าหุ้นกู้ ครบกำหนดชำระ 3 ธ.ค. จึงต้องนำหลักฐาน ที่นายณพ ทำไว้ มาดูก่อนจ่ายเงิน ทำให้การจ่ายเงินล่าช้า ไม่มีใครโกงเงิน เพราะครอบครัวนี้ก็มีเงิน แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากพี่น้องทะเลาะกัน ดีสเครดิตกันไปมา ฟ้องร้องกันมาจากต้นเหตุเดียว วินด์เอนเนอร์ยี่ เรื่องนี้นายเกษม ซึ่งเป็นพ่อ เคยเรียก ณพ มาถาม 2-3 ครั้ง พอรู้ว่ามีปัญหา ทั้งพ่อและพี่ ก็พยายามแก้ไข หาทางออก” แหล่งข่าวกล่าว

ด้านนายณัฐวุฒิ เภาโบรมย์ กล่าวยอมรับว่า นายณัฐวุฒิ และนายณพ เคยบริหาร เคพีเอ็น แลนด์ เมื่อ 2-3 ปีก่อนจริง แต่หลังจากที่ลาออกแล้ว ผู้บริหารใหม่ ต้องดำเนินงานต่อ กรณีหุ้นกู้วัดอรุณ ก็เช่นกัน บริษัทมีหน้าที่ต้องชำระหนี้เมื่อถึงกำหนด จึงไม่เข้าใจว่า นายกฤษณ์ เข้าใจหรือไม่ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการผิดนัดชำระหนี้