จับทาง CryptoMoney Games : ใกล้ถึงจุดต่ำสุดหรือยัง ?

โดย …นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ

ช่วงที่ผ่านมาบิทคอยน์พยายามขึ้นทดสอบ $4,000 หลายครั้ง แต่ไม่สามารถยืนอยู่ได้ ในที่สุดก็เกิดแรงเทขายอย่างหนักจนหลุดลงต่ำกว่า $3,500 และยังคงอ่อนตัวต่อเนื่องจนล่าสุดขณะที่เขียนบทความนี้ บิทคอยน์เคลื่อนไหวอยู่ที่แถวๆ $3,247 ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในรอบ 16 เดือน หรือตั้งแต่ สิงหาคม 2017

ในขณะที่มีข่าวไม่ดีเช่น กลต.สหรัฐเลื่อนพิจารณา Bitcoin ETF ของ VanEck, SolidX ออกไปอีก และตลาดเองในขณะนี้ก็ยังไม่มีข่าวดีอะไรมาสนับสนุน ทำให้เชื่อได้ว่าราคาบิทคอยน์น่าจะไหลลงสู่ระดับ $3,000 ในที่สุด ส่วน Ethereum ราคาล่าสุดเหลือเพียง $84 ซึ่งคิดเป็นการตกลงกว่า 94% จากจุดสูงสุดเมื่อต้นปีที่ $1,430 และยังเสี่ยงที่จะลงต่อไปที่ระดับ $59 ได้

ราคาในตลาดเมืองไทย (ขณะเขียนบทความ) บิทคอย์เคลื่อนไหวอยู่ที่ราคาประมาณ 107,500 บาท (ข้อมูลจากเวปเทรด Bx.in.th) และ Ethereum อยู่ที่ 2,700 บาท มูลค่าการซื้อขายหนาแน่น เราคาดการณ์กว่าน่าจะเห็นจุดที่ต่ำกว่านี้ได้อีก แต่หากท่านที่มีเงินเย็น สามารถถือลงทุนยาวๆได้ ก็น่าเข้าทยอยรับหากบิทคอยน์ลงมาแถวๆ $3,000 เพราะคาดว่าหากสุดๆแล้ว ราคาก็ไม่น่าลงต่ำกว่า $2,500 ครับ

Disclaimer: เนื้อหาในบทความนี้เขียนจากความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ใช่คำแนะนำด้านการเงินหรือการลงทุน และผู้เขียนก็มิได้เป็นผู้แนะนำด้านการเงินการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจลงทุน