JKN เล็งผลิตคอนเทนต์การเงิน-การลงทุน ป้อนตลาดหลักทรัพย์

JKN สนใจผลิตคอนเทนต์การเงิน-การลงทุน ทุกแพลตฟอร์ม ป้อนตลาดหลักทรัพย์ โชว์แข็งแกร่งผลิตคอนเทนต์ช่องข่าว CNBC

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN ) ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล ระบุในเอกสารเผยแพร่ ว่า เจเคเอ็น ฯ สนใจเสนอรายการเกี่ยวกับการเงิน-การลงทุน เพื่อออกอากาศทุกแพลตฟอร์ม ให้ตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งบริษัท ฯ มีความแข็งแกร่งการเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์รายการข่าวช่อง CNBC ไทยแลนด์ และผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ CNBC ที่ได้รับลิขสิทธิ์จาก National Broadcasting Company Universal (NBC) ประเทศสหรัฐอเมริกา ระยะเวลา 10 ปี (2560 – 2570) ซึ่งได้เริ่มผลิตคอนเทนต์รายการภายใต้แบรนด์ CNBC ป้อนให้แก่ช่อง 3 และ Bright TV ตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ในช่วงปี 2562-2570 บริษัทฯ ยังได้รับสิทธิ์ผลิตรายการที่มีโครงสร้างรูปแบบรายการตามรายการของแบรนด์ CNBC ที่สามารถใช้พิธีกรและผู้ดำเนินรายการคนไทยในการผลิตรายการเกี่ยวกับข่าวธุรกิจและการลงทุนเพื่อออกอากาศในช่อง JKN CNBC ซึ่งดำเนินการโดยบริษัทฯย่อย ได้แก่ บริษัท เจเคเอ็น นิวส์ จำกัด ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการออกอากาศและลงทุนในอุปกรณ์เพื่อผลิตรายการ

ล่าสุด นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ เจ้าของและผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล ( BCH ) เข้ามาถือหุ้น JKN ในนามส่วนตัวเพื่อลงทุนในระยะยาว โดยซื้อ Big Lot จากครอบครัว ‘จักราจุฑาธิบดิ์’ จำนวน 2 ครั้ง จำนวน 4 ล้านหุ้น หุ้นละ 13.30 บาท เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 และอีก 7 ล้านหุ้น ซื้อจาก ‘พิมพ์อุมา จักราจุฑาธิบดิ์’ กรรมการ JKN ในราคาหุ้นละ 12.30 บาท เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561