NGGP ลุยลูกค้าออนไลน์ จับมือ GRAB เสิร์ฟอาหารถึงมือ

NPPG เอาใจคนเมือง จับมือ Grab Food ส่งอาหารถึงมือลูกค้า เปิดตัวบริการผ่านแอพพลิเคชั่น Grab ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. 2561 ครอบคลุม 24 สาขาในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

รายงานข่าวจาก บริษัท เอ็นพีพีจี ( NPPG ) ผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวเนื่องบริการร้านอาหาร และผู้บริหารร้าน A&W แจ้งว่า บริษัท ฯ ได้ขยายฐานลูกค้าสู่ตลาดออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ผ่านความร่วมมือกับ Grab Food ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการขนส่งสินค้าชื่อดังในประเทศไทย สร้างความร่วมมือส่งอาหารในร้าน A&W ให้ถึงมือผู้บริโภค ผ่าน App Grab ครอบคลุม 24 สาขาในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล จากทั้งหมด 39 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา

การร่วมมือครั้งนี้ จะสร้างรายได้เพิ่มให้กับ NPPG และวางแผนว่าจะร่วมมือกับ Grabในทุกสาขาที่เปิดใหม่ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล พร้อมกับจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าให้มากที่สุด

ประเมินว่าในอนาคต เทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทต่อการการเติบโตของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เนื่องจากเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา มาจากพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนรูปแบบไป จึงต้องพัฒนาและปรับปรุงบริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม ให้เท่าทันความต้องการลูกค้าตลอดเวลา

สำหรับภาพรวมของกลุ่มบริษัทฯ ในปี 2561 ธุรกิจบรรจุภัณฑ์มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ สามารถตอบโจทย์ของลูกค้าและคุณภาพของการผลิตที่ได้มาตรฐาน ส่งผลให้มียอดสั่งผลิตจากลูกค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งในปี 2562 บริษัทฯ มีแผนการผลิตที่จะรองรับในส่วนของพลาสติกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

ส่วนธุรกิจอาหารนั้น ครึ่งปีหลังบริษัทฯ ได้สร้างการเติบโตของ A&W อย่างมีนัยสำคัญ โดยมีอัตราการขยายสาขาที่เร็วขึ้น 3-4 เท่า จากเดิม และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ไตรมาสสุดท้ายปึนี้ จะรับรู้ผลการดำเนินงานของร้านอาหาร Kitchen Plus เพิ่มเข้ามา

ขณะที่ปี 2562 มีแผนพัฒนาธุรกิจอาหาร ผ่านการขยายสาขาซึ่งเป็นแฟรนไชส์ที่บริษัทฯ มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็น ร้าน A&W ร้าน Dean & Deluca และร้านอาหาร Kitchen Plus รวมไปถึงการพิจารณาการลงทุนในเครือข่ายร้านอาหารอื่นในต่างประเทศ ที่มีความน่าสนใจร่วมกับบริษัทในเครือ Kinghill Food เพื่อต่อยอดธุรกิจอาหารของกลุ่มบริษัท