ตลาดประกันสุขภาพไทยสดใส อลิอันซ์-BDMS รุกเจาะตลาดวัยทำงาน

HoonSmart.com>>ตลาดประกันสุขภาพไทยสดใส อัตราการถือครองกรมธรรม์แค่ 10% เทียบทั่วโลกอยู่ที่ 50% อลิอันซ์-BDMS เร่งเพิ่มฐานลูกค้าระดับกลางความคุ้มครองสูงสุด 5 ล้านบาท 

นางนฤมล น้อยอ่ำ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) เปิดเผยว่า บริษัทเห็นแนวโน้ม ของธุรกิจประกันสุขภาพ เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จากการที่คนไทยที่มีอายุน้อย หันมาซื้อประกันสุขภาพมากขึ้น อาจเป็นผลมาจากการ ตระหนักหลังจากเจอภาวะโควิด

การที่คนอายุน้อยเข้ามาซื้อประกันสุขภาพ อาจเพราะมีความเข้าใจว่า ช่วงอายุน้อยยังไม่มีโรคประจำตัว เบี้ยประกันจะถูก ถ้ารออายุมากขึ้น อาจจะเริ่มมีโรคความดัน โรคหัวใจ และโรคสมองเข้ามาเกี่ยวข้องซึ่งจะทำให้เบี้ยประกันแพง

” มองว่าตลาดประกันสุขภาพในประเทศไทยมีแนวโน้มสดใสเพราะอัตราการถือประกันสุขภาพคนไทยไม่ถึง 10% เมื่อเทียบกับทั่วโลกที่มีอัตราการถือประกันสุขภาพถึง 50% “นางนฤมล กล่าว

นางนฤมล กล่าวว่า บริษัท ตั้งเป้าที่จะเพิ่มลูกค้าประกัน เป็น 50% จากปัจจุบัน 36% ภายใน 3 ปี โดยมีโรงพยาบาลในเครือข่ายที่จะให้บริการทั่วประเทศ 50 แห่ง และมีการฝึกอบรมพยาบาลและคนดูแลคนไข้ประกันโดยเฉพาะ 600 คน

การร่วมมือ กับบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย ในการพัฒนาประกันสุขภาพ Exclusive Care @BDMS ในครั้งนี้เป็นการจับตลาดลูกค้าระดับกลางถึงบนซึ่งเป็นกลุ่มที่มีจำนวนมาก จะทำให้ฐานลูกค้าประกันกว้างมากขึ้น จากเดิมที่จับกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีความคุ้มครองตั้งแต่ 80 ล้านบาทขึ้นไป

นายลาร์ส ไฮบุทสกี้ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอลิอันซ์ อยุธยาประกันภัย กล่าวว่า แบบประกัน Exclusive Care@BDMS ออกมารองรับลูกค้าระดับกลาง วัยทำงาน โดยมีความคุ้มครองตั้งแต่ 1.5 ล้านบาทถึง 5 ล้านบาท ค่าห้องพักสูงสุด 7,000 บาทต่อวันมีการคืนเบี้ยประกันภัยทุกปี 10% กรณีไม่มีการเคลมและมีส่วนลดกรมธรรม์แบบครอบครัว 10% เมื่อซื้อตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปสามารถต่ออายุได้ตลอดชีพ

บริษัทได้ร่วมมือกับทาง BDMS ตั้งแต่ปี 2018 ในเรื่องของผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพระดับพรีเมี่ยม My First Class @BDMS ต่อเนื่องมาถึงการยกระดับ ประสบการณ์ลูกค้าด้วยระบบ API ที่เชื่อมต่อกันทำให้ลูกค้าได้รับความคุ้มครองสุขภาพและบริการที่มีความสะดวกรวดเร็วณโรงพยาบาลในเครือ BDMS นำไปสู่การเติบโตในธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้บริษัท เน้นที่จะเพิ่มลูกค้าระดับกลางถึงบน จากปัจจุบันอยู่ที่ 32% เป็น 50% เพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างลูกค้าที่เป็นแมสกับลูกค้าระดับ โดยลูกค้าระดับกลางจะมีฐานที่กว้างงละตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพ และเป็นกลุ่มที่ให้ความสนใจในการทำประกันสุขภาพมากขึ้น ที่สำคัญเป็นครั้งแรกที่มุ่งเน้นช่องทางการขายแบบออนไลน์สู่ออฟไลน์ผสานการทำงานทั้งบนออนไลน์และออฟไลน์เพื่อประสิทธิภาพการขายและความสะดวกสูงสุดกับลูกค้า

น.ส. นภา ตรีรัตนาวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานธุรกิจประกันสุขภาพ บริษัทอลิอันซ์อยุธยา ประกันภัย กล่าวว่า จุดเด่นในการให้บริการลูกค้า คือการ ตรวจสอบสิทธิ์ก่อนการเข้ารับการรักษา ในสถานพยาบาลแบบผู้ป่วยใน ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ

บริการประสานงานด้านสุขภาพ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการรักษาพยาบาลที่ให้ลูกค้า เข้าถึงบริการจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์และการรักษาที่ดีที่สุด

รวมถึงช่วยติดตามผลการรักษาและเป็นที่ปรึกษาให้ด้วย โดยที่บริษัทมีทีมแพทย์และพยาบาล และมีผู้เชี่ยวชาญ เจ้าหน้าที่เทคนิคการแพทย์ รวม 90 คน