LTS เคาะราคาขาย 3 บาท เปิดจอง 9-13 พ.ค.เข้า mai 17 พ.ค.นี้

HoonSmart.com>>”ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น” (LTS) แต่งตั้งผู้จัดจำหน่าย IPO 55 ล้านหุ้น เปิดขายราคา 3 บาท P/E  ประมาณ 19.72 เท่า ให้รายย่อยจองซื้อ 9,10,13 พ.ค.นี้  โรดโชว์นักลงทุน ชูจุดแข็งเชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ส่องสว่างและผู้นำเสาไฟฟ้าอัจฉริยะ นำนวัตกรรมและเทคโนโลยี IOT ต่อยอดเทคโนโลยีธุรกิจแสงสว่าง ระดมทุนเพื่อเพิ่มโอกาสในการรับงานขนาดใหญ่ยิ่งขึ้น คาดเทรด mai  17 พ.ค.นี้    

นายภัฏ ตรัส โฆษิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น  (LTS ) เปิดเผยว่า LTS มีวัตถุประสงค์ของการเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ(mai)  เพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหารงาน โดยต้องการระดมทุนเพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และขยายโชว์รูม รวมทั้งโกดังสินค้า ขยายกิจการให้มีความแข็งแกร่งขึ้น รองรับการขายสินค้าแก่โครงการขนาดใหญ่ของบริษัทฯในอนาคต

ปัจจุบัน LTS มีรายได้จากการการขายอุปกรณ์ส่องสว่างและอุปกรณ์เสริมสำหรับการติดตั้งอุปกรณ์ส่องสว่าง เช่น โคมไฟฟ้า ไฟสปอตไลท์ ไฟเพื่อการตกแต่ง แก่ลูกค้า 3 กลุ่มหลักคือ 1) ลูกค้าสถาปนิกหรือผู้รับเหมา 2) ลูกค้าโครงการรัฐบาล รัฐวิสาหกิจและเอกชนขนาดใหญ่ และ 3) ลูกค้าค้าส่งและค้าปลีก ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านทางพนักงานขายและช่องทางออนไลน์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LTS กล่าวว่า  ในอนาคตยังสามารถขยายธุรกิจเพื่อรองรับโครงการขนาดใหญ่ของบริษัทฯ อาทิ สวนสาธารณะอัจฉริยะ โครงการ smart pole, โครงการ smart city, โครงการ smart street light และ โครงการในอนาคตสำหรับ IT Solution โดยบริษัทจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาและจำหน่ายชุดคำสั่งต่าง ๆ ให้แก่องค์กรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัย ภาครัฐ และภาคเอกชน โดยมีการบริการแบบครบวงจร ซึ่งมีผลิตภัณฑ์หลัก 3 กลุ่ม ได้แก่ 1) ด้าน Subscription เป็นการซื้อลิขสิทธิ์โปรแกรมมาเพื่อจัดจำหน่ายต่อเพื่อให้ลูกค้าสมัครใช้บริการในรูปแบบรายเดือนหรือรายปี 2) Software Development เป็นการพัฒนาโปรแกรมขึ้นมาจากทีมงานของบริษัทซึ่งจะมีทั้งการขายสิทธิ์โปรแกรมให้แก่ลูกค้าหรือการให้เช่าใช้โปรแกรม และ 3) General Service เป็นบริการให้คำแนะนำในการใช้โปรแกรมที่บริษัทให้บริการ รวมถึงการบริการอบรมพนักงานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศรวมอยู่ด้วย

“การเข้า mai ในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภคภายในไตรมาส 2/2567นับเป็นก้าวสำคัญในการต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นการขยายธุรกิจใหม่ ๆ ทางด้าน IOT เพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทให้เป็น One Stop Service รวมถึงยังเสริมความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าและพันธมิตร ที่จะทำให้เห็นว่า LTS ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอีกด้วย” นายภัฏ กล่าว

นางดาริน กาญจนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออพท์เอเชีย แคปิตอล ที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า โครงสร้างรายได้และกำไรของ LTS ในปี 2564 มีรายได้รวมประมาณ 163 ล้านบาท และมีกำไร 0.72 ล้านบาท ในปี 2565 มีรายได้รวมประมาณ 232 ล้านบาทและกำไร 15.01 ล้านบาท ขณะที่ในปี 2566 มีรายได้รวม 227 ล้านบาท และกำไร 31.43 ล้านบาท ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่รายได้มาจากการจัดจำหน่ายให้กลุ่มลูกค้าผู้รับเหมาหรือสถาปนิกการและจำหน่ายลูกค้าโครงการขนาดใหญ่เป็นหลัก แต่ในปี 2566 เป็นปีแรกที่มีรายได้จากธุรกิจ IT Solutions เข้ามาเสริมด้วย ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อไป

ด้าน นางสาววีรยา ศรีวัฒนะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)   ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นของ LTS เปิดเผยว่า ปัจจุบัน LTS มีทุนจดทะเบียนจำนวน 103.3 ล้านบาท เป็นทุนชำระแล้ว 75.8 ล้านบาท (ก่อนเสนอขายหุ้น IPO) โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 55 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 26.62% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

นางสาววีรยากล่าวว่า การเสนอขายหุ้นครั้งนี้ กำหนดสัดส่วนการเสนอขายต่อบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ไม่น้อยกว่า 46.2 ล้านหุ้น 2.เสนอขายต่อผู้มีอุปการคุณ ไม่เกิน 4.4 ล้านหุ้น และ 3.เสนอขายต่อกรรมการ ผู้บริหาร พนักงานและ/หรือบุคคลที่มีความสัมพันธ์ของบริษัทและบริษัทย่อย ประมาณไม่เกิน 4.4 ล้านหุ้น ในราคา 3 บาท/หุ้น มูลค่ารวม 165 ล้านบาท ทั้งนี้ราคาเสนอขายดังกล่าว คิดเป็นอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (Price to Earnings ratio : P/E) ประมาณ 19.72 เท่า จากจำนวนหุ้นทั้งหมด  206.6 ล้านหุ้น และกำไรสุทธิ  ในช่วง 4 ไตรมาสล่าสุด (ตั้งแต่ไตรมาส 1-4/2566 )เท่ากับ 31.43 ล้านบาท

วันนี้ (8 พ.ค. 2567) บริษัท ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น (LTS) ได้จัดโรดโชว์และแต่งตั้งให้บริษัท ออพท์เอเซีย แคปิตอล  เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท (FA) และ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)   เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) ในฐานะผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ พร้อมกับดำเนินการนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุน (Roadshow)   เพื่อแสดงให้เห็นศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ ตอกย้ำการเป็นผู้ประกอบการที่มีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบ ติดตั้งและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง รวมถึงงานออกแบบระบบเทคโนโลยีควบคุมอุปกรณ์ Internet of Things (IOT) ชั้นนำของประเทศไทย