Lightnet Group เปิดกลยุทธ์… สร้างความแข็งแกร่ง SABUY

HoonSmart.com >> SABUY และ Lightnet Group Pte. Ltd. เปิดแผนกลยุทธ์ เตรียมความพร้อมในการสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ หลังการเพิ่มทุน

นายตฤบดี อรุณานนท์ชัย Vice Chairman, Lightnet Group Pte. Ltd.  เปิดเผยว่า กลุ่ม Lightnet มีแผนลงทุนใน SABUY ซึ่งมี ecosystem ที่มีศักยภาพทั้งด้านช่องทาง ฐานลูกค้า อุปกรณ์ และเทคโนโลยี ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับธุรกิจหลักของกลุ่ม Lightnet ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการโอนเงินระหว่างประเทศที่มีทั้งระบบการเงิน ระบบปฏิบัติการเทคโนโลยี Blockchain และใบอนุญาตในหลากหลายประเทศทั่วโลก

นอกจากนั้น SABUY ยังเป็นผู้ถือหุ้นอีกหลายบริษัท ที่มีธุรกิจอยู่ภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้  สามารถสร้าง synergies ทั้งด้าน products และ customer base กับทางกลุ่ม Lightnet

ปัจจุบัน กลุ่ม Lightnet  มีสำนักงานใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ ได้มีการให้บริการด้านการเงินทั่วโลกรวมถึง สหราชอาณาจักร สหภาพยุโรป สาธารณรัฐประชาชนจีน กลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และหลายประเทศในตะวันออกกลาง

กลุ่ม Lightnet ยังมีจุดถอนเงินสด (Cash Payout Location) กว่าหนึ่งแสนจุด รองรับมากกว่า 50 สกุลเงิน และมีจำนวนธุรกรรมในแต่ละเดือนมากกว่า 10 ล้านรายการ หรือ คิดเป็นมากกว่าหนึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐ

“กลุ่ม Lightnet ยังมีความตั้งใจที่จะขยายธุรกิจในประเทศไทย และเชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยต่อยอดธุรกิจ SABUY ได้เป็นอย่างมากโดยเฉพาะในเรื่องระบบการเงินดิจิทัล” ผู้บริหารกล่าว

นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABUY กล่าวว่า   บริษัทฯ มีความมั่นใจว่า ผู้ถือหุ้นกลุ่มใหม่ เล็งเห็นประโยชน์จากการเข้ามาถือหุ้ ไม่เพียงจะต่อยอดความแข็งแกร่งทางธุรกิจของบริษัทฯ แต่ยังเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางด้านการเงินสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้กับ SABUY

กลุ่ม Lightnet ได้เริ่มทำงานร่วมกับ SABUY ในการกำหนดกลยุทธ์ในหลายด้าน อาทิเช่น การใช้เครือข่ายสาขาร้านรับส่งพัสดุของ SABUY Speed ที่มีมากกว่า 24,000 แห่งทั่วประเทศ รองรับธุรกรรมกลุ่ม Lightnet จะนำเข้ามาเพิ่มรายได้ให้กับสาขา การร่วมพัฒนาต่อยอดระบบการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า หรือ ระบบ CRM เพื่อสามารถเพิ่มศักยภาพการใช้แต้มหรือคะแนนสะสมของลูกค้า การให้การสนับสนุนต่อบริษัท แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์  (AS) ที่ SABUY เข้าไปลงทุนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการขยายธุรกิจนอกเหนือจากเกมออนไลน์ การขยายฐานลูกค้าและธุรกรรมให้กับระบบ e-wallet อย่าง SABUY Money

“ภายหลังจากการเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ กลุ่ม Lightnet เองยังมีแผนที่จะช่วย SABUY พัฒนาเรื่องระบบจัดการข้อมูล หรือ Data ซึ่งมีจำนวนมากเพื่อให้สามารถนำมาสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าของ SABUY และ กลุ่ม Lightnet อีกด้วย”

ปัจจุบัน SABUY และบริษัทในเครือ เป็นผู้ให้บริการตู้เติมเงินจำนวนไม่ต่ำกว่า 47,000 เครื่องทั่วประเทศ เป็นเจ้าของและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติมากกว่า 10,000 ตู้ มีแฟรนไชส์ร้านรับส่งพัสดุมากกว่า 24,000 แห่งทั่วประเทศ เป็นผู้ผลิตบัตรพลาสติกประเภทต่างๆ เป็นผู้ให้บริการระบบปฏิบัติการให้กับศูนย์อาหาร ร้านอาหาร และร้านค้าปลีก และยังเป็นผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่าง ๆ อีกด้วย

ทั้งนี้คณะกรรมการ SABUY  มีมติอนุมัติ ออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ 2,510 ล้านหุ้น พาร์ 1 บาท เสนอขายดังนี้ 1,300 ล้านหุ้น เสนอขาย PP ราคาหุ้นละ 2.30 บาท รวม 2,990 ล้านบาท และ 1,210 ล้านหุ้น รองรับใบสำคัญแสดงสิทธิ์ซื้อหุ้นสามัญ ที่ออกให้ Lightnet Group Pte. Ltd. ( กลุ่ม Lightnet ) และพันธมิตร ซึ่งกลุ่ม Lightnet  เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 1 สัดส่วน 40.38% คาดแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 ปี 2567