“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นแกว่งไซด์เวย์ อิงขึ้น เงินทุนต่างชาติเริ่มเป็นบวก

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways ถึง Sideways Up ในกรอบ 1,370-1,385 จุด โมเมนตัมกระแสเงินทุนต่างชาติในตลาดหุ้นเริ่มพลิกมาบวก ท่ามกลางทยอยประกาศงบไตรมาส 1 ที่ออกมาค่อนไปทางตามคาดถึงดีกว่าคาดเล็กน้อย

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index แกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,370-1,385 จุด บรรยากาศการลงทุนโดยรวมแม้จะเป็นกลางหลังตลาดหุ้นสหรัฐฯเริ่มทรงตัวชะลอความร้อนแรงจากวันก่อนหน้า ขณะที่โฟกัสตลาดคาดขยับไปที่สัปดาห์หน้ารอติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯเดือน เม.ย. แต่จากโมเมนตัมกระแสเงินทุนต่างชาติในตลาดหุ้นไทยที่เริ่มพลิกมาในช่วงบวก โดยเฉพาะในฝั่ง Index Futures คาดว่าจะเป็นปัจจัยหนุน ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2567 ของบริษัทจดทะเบียนที่เริ่มทยอยประกาศออกมาโดยรวมเท่าที่ประกาศออกมาค่อนไปในทางตามคาดถึงดีกว่าคาดเล็กน้อย โดยภาพรวมคาดโตแรง QoQ และทรงตัว YoY ทำให้โมเมนตัมยังอยู่ในทิศทางบวกและคาดเร่งตัวในไตรมาสที่เหลือของปีตามทิศทางเศรษฐกิจ และคาดว่าประมาณการ EPS ปี 2567 ของเราที่ราว 91.50 บาท คาดว่าจะมี Downside จำกัด จึงยังคงมุมมองว่า SET Index น่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในรอบที่ผ่านมา

กลยุทธ์จึงเน้นถือลงทุนต่อเนื่องและเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว มีแนวโน้มกำไรโดดเด่นกว่าตลาด ยังมองกลุ่ม Domestic Play ยังน่าสนใจ โดยคาดได้อานิสงส์เชิงบวกจากทิศทางเศรษฐกิจไทยที่จะทยอยเร่งตัวในไตรมาส 2 ปี 2567-ครึ่งหลังปี 2567 ตามการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ การส่งออกและการท่องเที่ยวที่ฟื้น รวมถึงแรงหนุนจากนโยบาย Digital Wallet ปลายปี