“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้ปรับขึ้น คาดหวังเฟดลดดอกเบี้ย ก.ย.

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้ปรับขึ้น แรงหนุนจากความหวังเฟดจะลดดอกเบี้ยในการประชุมเดือนเก.ย.หลังตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกาตรของสหรัฐเดือนเม.ย.ต่ำกว่าคาดมาก

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET ปรับตัวขึ้น ด้วยแรงหนุนความหวังของตลาดที่มองว่าเฟดอาจลดดอกเบี้ยในการประชุมเดือน ก.ย. หลังตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในเดือน เม.ย. ออกมาต่ำกว่าคาดมาก โดยมีแนวต้านอยู่ที่ 1,380 และ 1,385 จุด ตามลำดับ ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,363 และ 1,355 จุด ตามลำดับ

ด้านกลยุทธ์การลงทุน มองช่วงสั้น SET จะเคลื่อนไหวในกรอบ หลังขาดปัจจัยชี้นำที่ชัดเจน โดยปัจจัยในประเทศยังอยู่ระหว่างรอดูผลประกอบการไตรมาส 1/67 ของกลุ่ม Real Sector ที่กำลังทยอยประกาศภายในกลาง พ.ค. นี้ ขณะที่การประชุมของเฟดที่มีมติคงดอกเบี้ยนโยบายและส่งสัญญาณว่าเฟดจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไปซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 11-12 มิ.ย. เป็นไปตามตลาดคาด ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy”

หุ้นแนะนำ TRUE มองมี story เกี่ยวกับผลประกอบการที่มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยผลการดำเนินงานไตรมาส 1/67 มีกำไรปกติเป็นบวกไตรมาสแรก 802 ล้านบาทหลังจากควบรวมกิจการและเร็วกว่าที่คาดไว้ ขณะที่ไตรมาส 2/67 คาดกำไรปกติจะเติบโตต่อ QoQ และ YoY ซึ่งคาดจะผลักดันให้ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

OR ไตรมาส 1/67 คาดกำไรปรับขึ้นแรง QoQ สู่ระดับ 3.5 พันล้านบาท จากกำไรขั้นต้น/ลิตรระดับสูงของกลุ่มธุรกิจ Mobility และไม่มีขาดทุนจาก Fx ส่วนไตรมาส 2/67 คาดกำไรดีขึ้นต่อเนื่องจากช่วงเทศกาลวันหยุด ปี 67 คาดกำไรสุทธิจะเติบโต 16%YoY สู่ 1.33 หมื่นล้านบาท อีกทั้งซื้อขายที่ PER 67F ที่ 16 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 3 ปีที่ 27 เท่า