“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นฟื้นตัวในกรอบจำกัด รอดู GDP สหรัฐคืนนี้

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดหุ้นวันนี้ฟื้นตัวในอัตราเร่งลดลง ในกรอบจำกัดแนวต้าน 1,365-1,370 จุด แนวรับ 1,350 จุด หากต่ำกว่า เริ่มเป็นสัญญาณลบ ช่วงสั้นอยู่ในภาวะเปราะบางและผันผวน จากกังวลสถานการณ์ตะวันออกกลาง-หวั่นเฟดลดดอกเบี้ยล่าช้ากว่าตลาดคาด อีกทั้งเข้าสู่ช่วงประกาศงบฯไตรมาส 1/67 และรอดู GDP สหรัฐคืนนี้

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET ยังมองการฟื้นตัวมีอัตราเร่งลดลง และกรอบบนเริ่มถูกจำกัด โดยมีแนวต้านที่ 1,365 และ 1,370 จุด ตามลำดับ ขณะที่แนวรับอยู่ที่ 1,350 จุด หากต่ำกว่า เริ่มเป็นสัญญาณลบ และมีแนวรับถัดไปที่ 1,340 จุด ประเด็นสำคัญ ติดตามรายงาน GDP ในไตรมาส 1/67 ของสหรัฐในวันนี้

กลยุทธ์การลงทุน มองช่วงสั้นตลาดหุ้นไทยจะอยู่ในภาวะเปราะบางและผันผวน จากความกังวลสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง และเฟดอาจปรับลดดอกเบี้ยล่าช้ากว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้เดิม ประกอบกับการเข้าสู่ฤดูกาลประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/67 ที่คาดจะมีอัตราการเติบโตต่ำ แม้ว่าทิศทางดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐจะมีสัญญาณฟื้นตัว กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy”

ประเด็นสำคัญ EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 6.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.6 บาร์เรล

อิสราเอลประกาศจะเดินหน้าใช้ปฏิบัติการภาคพื้นดินโจมตีเมืองราฟาห์ หลังประธานาธิบดีสหรัฐ ลงนามในร่างกฎหมายให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่อิสราเอลเป็นจำนวนเงิน 2.6 หมื่นล้านเหรียญ

วันนี้ BOJ จะเริ่มการประชุมนโยบายการเงิน นักลงทุนจับตาการดำเนินการเกี่ยวกับเงินเยน หลังเงินเยนเทียบดอลลาร์อ่อนค่าสุดในรอบ 34 ปี

องค์การอุตุนิยมวิทยาโลก (WMO) ระบุเอเชียยังคงเป็นภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติมากที่สุดในปี 2566 จากสภาพอากาศ ภูมิอากาศ และอันตรายจากน้ำ โดยพายุและน้ำท่วมส่งผลกระทบหนักที่สุด

Moody’s Ratings ปรับลดอันดับเครดิตของ Boeing ลงเหลือ Baa3 จาก Baa2 และแนวโน้มอันดับเครดิตยังเป็นลบ เนื่องจากปัญหาการควบคุมคุณภาพมีผลกระทบต่อกระแสเงินสดอิสระ

ราคาหุ้น Tesla ปรับขึ้น 12%DoD หลังระบุอาจเริ่มผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มีราคาถูกเร็วกว่าที่กำหนดไว้ในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า จากเดิมที่มีกำหนดเริ่มการผลิตในช่วงครึ่งหลังของปี 2568

กนง. ระบุพร้อมที่จะทบทวนนโยบาย ดบ. หากมีข้อมูลใหม่เข้ามาเพิ่มเติม และส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงต่อมุมมอง ศก. ไทยอย่างมีนัย ขณะที่เงินบาทอ่อนตามภูมิภาคจากกลไกตลาด ไม่ถึงขั้นต้องเข้าดูแลเป็นพิเศษ

AOT สรุปปริมาณการจราจรทางอากาศช่วงเทศกาลสงกรานต์ (11-17 เม.ย. 67) มีผู้โดยสารใช้บริการท่าอากาศยาน 6 แห่ง รวมกว่า 2.49 ล้านคน โดยเป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศกว่า 1.54 ล้านคน