“ฟินันเซีย ไซรัส”ลุ้นดัชนีเหนือ 1,350 เงินไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงช่วงสั้น

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ อิงขึ้นได้ต่อเนื่อง ลุ้นกลับมายืนเหนือ 1,350 อีกครั้ง เงินไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงช่วงสั้น ได้แรงหนุนสงครามอิสราเอล-อิหร่านไม่บานปลาย

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่ง Sideways Up ได้ต่อเนื่อง และมีแนวโน้มกลับมายืนเหนือแนวต้านหลัก 1,350 จุดได้อีกครั้ง จากบรรยากาศการลงทุนที่ผ่อนคลายมากขึ้นและเม็ดเงินไหลกลับเข้าหาสินทรัพย์เสี่ยงระยะสั้น โดยได้แรงหนุนจากสถานการณ์สงครามระหว่างอิสราเอล-อิหร่านปัจจุบันยังไม่ได้บานปลายและมีการตอบโต้รอบใหม่ ขณะที่สัปดาห์นี้ตลาดรอติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ GDP ไตรมาส 1/67 และเงินเฟ้อ PCE เดือน มี.ค. ในช่วงวันพฤหัสฯและศุกร์ ตามลำดับ รวมถึงตลาดคาดว่าจะโฟกัสที่การประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/67 ของฝั่ง Real Sector ที่จะเริ่มทยอยออกมาในสัปดาห์นี้ หลังจากกลุ่มธนาคารรายงานครบแล้วซึ่งโดยรวมออกมาดีกว่าคาด

กลยุทธ์เน้นเลือกหุ้นเป็นรายตัวที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว มีแนวโน้มกำไรโดดเด่นกว่าตลาด และกระทบจากความเสี่ยงจากปัจจัยภายนอกจำกัด ยังมองกลุ่ม Domestic Play ยังน่าสนใจ โดยคาดได้อานิสงส์เชิงบวกจากทิศทางเศรษฐกิจที่จะทยอยเร่งตัวในไตรมาส 2/67-ครึ่งหลังปี 67 ตามการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 67 นโยบายดิจิทัลวอลเลตที่จะเริ่มใช้จ่ายในไตรมาส 4/67