บล.ดาโอเพิ่มทุน 240 ลบ. พัฒนาระบบซื้อขายกองทุนในตปท.-ช่องทางติดต่อลูกค้า

HoonSmart.com>> บล.ดาโอ เพิ่มทุน 240 ล้านบาท เพื่อเสริมสภาพคล่อง เดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแผน 3 ด้าน พัฒนาระบบการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศ ให้ซื้อขายกองทุนรวมในต่างประเทศได้โดยตรง พร้อมขยายทีมนักกลยุทธ์แนะนำลงทุนต่างประเทศและพัฒนาช่องทางติดต่อสื่อสารลูกค้าสะดวกรวดเร็วขึ้น รับข้อมูลข่าวสารการลงทุนทันสถานการณ์

นายณัฐพงศ์ ณ ระนอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา บล. ดาโอ ได้จดทะเบียนเพิ่มทุนบริษัทอีก 240 ล้านบาท และได้ทำการจดทะเบียนทุนชำระแล้ว เมื่อวันที่ 18 เม.ย.2567 รวมมูลค่าทุนจดทะเบียนและชำระแล้วทั้งหมด 1,192.25 ล้านบาท การเพิ่มทุนครั้งนี้ เพื่อเสริมสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจตามแผนงานที่วางไว้ โดย บล. ดาโอ มีแผนที่จะพัฒนาใน 3 ด้าน คือ ระบบงานและผลิตภัณฑ์ บุคลากร และช่องทางการติดต่อสื่อสารและการให้ความรู้ด้านการลงทุน

ด้านระบบงานและผลิตภัณฑ์ บล. ดาโอ มีแผนที่จะพัฒนาระบบการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศ เพื่อให้ลูกค้าสามารถแลกเงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) ได้สะดวกมากขึ้น ผ่านแอปพลิเคชัน DAOL LIFE ควบคู่กับการพัฒนาแพลตฟอร์ม DAOLSEC Smart Foreign จากเดิมที่ลงทุนได้เฉพาะหุ้นต่างประเทศ จะพัฒนาให้ลูกค้าสามารถซื้อขายกองทุนรวมในต่างประเทศได้โดยตรง และสามารถลงทุนในลักษณะของการจัดพอร์ตการลงทุน (Portfolio Module) ได้อีกด้วย

ด้านบุคลากร บริษัทมีแผนในการขยายทีมนักกลยุทธ์การลงทุนและนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ต่างประเทศ รวมทั้งทีมผู้แนะนำการลงทุน เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า และขยายฐานลูกค้ากลุ่ม High net worth

การพัฒนาช่องทางการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าให้สะดวกรวดเร็วขึ้น โดยล่าสุดบริษัทได้เพิ่มช่องทาง Line official account : @daolsec หรือคลิก https://lin.ee/XOGFvyA เพื่ออัปเดตข่าวสารการลงทุนและผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าและนักลงทุน และมีการจัดสัมมนาให้ความรู้เรื่องการลงทุนและการใช้แพลตฟอร์มการลงทุนต่าง ๆ ตลอดทั้ง มีแผนที่จะร่วมมือกับสื่อต่าง ๆ และอินฟลูเอนเซอร์ในการส่งเสริมความรู้ด้านการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

“บล. ดาโอ ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากผู้ถือหุ้นใหญ่ คือ กลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) ซึ่งถือหุ้น 88% โดยบริษัท DAOL Investment & Securities (DAOL IS) ประเทศเกาหลีใต้ และด้วยเงินทุนที่เพิ่มขึ้น จะทำให้บริษัทมีความคล่องตัวในการประกอบธุรกิจมากขึ้น โดย บล. ดาโอ มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้าและนักลงทุน ภายใต้วิสัยทัศน์ DAOL, your lifetime financial partner ดาโอ เพื่อนคู่คิดทางการเงินของคุณ” นายณัฐพงศ์ กล่าว